Cứ ngủ theo cách này, cân nặng đến mấy cũng giảm trong "nháy mắt", vừa khoẻ người lại đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải loay hoay nghĩ cách giảm cân, bạn chỉ cần đi ngủ theo cách này thì cần mỡ thừa đến mấy cũng bị "đánh tan", giảm cân siêu tốc:

Ngủ trong phòng tối

Empty

Nghiên cứu đã chứng minh rằng: Ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp cơ thể sản xuất melatonin là một loại hormone ngủ không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn giúp đốt cháy chất béo. Ngủ trong phòng có ánh sáng có thể dẫn tới các vấn đề sinh lý khác nhau và khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn.

Không tập thể dục trước khi ngủ

Tập thể dục là cách rất tốt để giảm cân, nhưng bạn cũng cần nhớ rằng tập thể dục cũng kích thích lưu thông máu. Để giữ dáng mà không làm ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy chất béo vào buổi đêm, bạn hãy chuyển chế độ tập sang ban ngày hoặc buổi trưa, hoặc tập trước giờ ngủ ít nhất 4 tiếng.

Tắt nguồn điện thoại

Khi có thông báo, điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác có phát ra ánh sáng trước gây ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tiếp xúc với ánh sáng này ngay trước khi đi ngủ sẽ làm gián đoạn việc sản xuất melatonin - hoóc môn có liên quan đến sự bắt đầu của giấc ngủ.

Nhâm nhi một ít nước nho

Trong thành phần nước nho có chứa chất resveratrol giúp đốt cháy calo. Nó giúp chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo nâu. Khi bạn ngủ, cơ thể sử dụng chất béo nâu để giữ ấm. Do đó, uống một cốc nước nho trước khi ngủ sẽ buộc bạn phải loại bỏ mỡ dư thừa thay vì lưu trữ chúng.

Uống trà thảo dược

Một số loại trà thảo dược có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm như quế có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng, bạc hà ngăn ngừa thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt, trong khi đó, hoa cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh.

Ăn bữa tối nhẹ

Một sai lầm mà nhiều người có xu hướng mắc phải là bỏ bữa do thiếu thời gian hoặc bận rộn. Do đó, khi cơn đói hành hạ lúc đêm xuống, họ bắt đầu tìm kiếm đồ để ăn. Hãy tránh những bữa ăn no vào buổi đêm, đặc biệt là trước ngủ vì hormore sẽ lưu trữ thức ăn dưới dạng chất béo thay vì "nhiên liệu". Bạn chỉ nên ăn nhẹ trong buổi tối và không muộn hơn 3 giờ trước khi đi ngủ.

Ngủ ít nhất 7 đến 8 tiếng mỗi đêm

Empty

Số giờ ngủ có liên quan trực tiếp đến sức khỏe. Tuy nhiên, rất ít người ngủ đủ số giờ cần thiết. Một nghiên cứu năm 2011 kiểm tra thời lượng ngủ với năng lượng tiêu thụ đã tìm thấy rằng, khi số giờ ngủ giảm đi thì cơ thể lại tăng mức độ tiêu thụ năng lượng và lipid cùng một lúc. Điều này có thể giải thích cho mối liên quan giữa sự thiếu ngủ với chứng béo phì. Các chuyên gia tin rằng, nếu bạn ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm thì bạn sẽ đốt cháy nhiều mỡ trong cơ thể hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link