Muốn lọc sạch cặn bã trong gan, thanh lọc cơ thể chớ bỏ qua loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là loại thực phẩm giúp bạn nuôi dưỡng lá gan khoẻ mạnh mỗi ngày:

Củ cải đường

Củ cải đường là thực phẩm chứa nhiều sắt, canxi và chất chống oxy hóa betaine. Đây là những chất có vai trò quan trọng trong việc cải thiện cấu trúc và tái tạo các tế bào của gan. Một lá gan khỏe mạnh sẽ bảo vệ cơ thể khỏi nhiều độc tố gây hại cơ thể.

Rau xanh

Chất diệp lục của rau xanh giúp ích lớn trong việc giải độc gan. Sắc tố thực vật này chịu trách nhiệm kết nối với độc tố và các gốc tự do để biến chúng thành các vật liệu trung tính. Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh cũng giúp làm sạch các kim loại nặng tích lũy trong cơ thể, chống viêm và loại bỏ tính axit của các chất lỏng.

Nước chanh

thuc pham bao ve la gan cua ban-phunutuoday

Trái cây họ cam, quýt rất tốt cho hệ tiêu hóa vì chúng chứa đầy vitamin C và rất giàu chất chống oxy hóa. Nhờ các hợp chất cực mạnh này mà men gan được hỗ trợ chuyển đổi chất độc thành dạng hòa tan trong nước giúp ruột không bị ứ đọng nước và rửa sạch các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Gừng

Có thể nhiều người chưa biết, nhưng gừng là thực phẩm phổ biến chứa chứng đầy hơi, giữ cho ruột hoạt động tốt và hỗ trợ giải phóng chất thải, các độc tố xấu ra khỏi cơ thể hiệu quả. Theo các chuyên gia, tiêu thụ gừng sẽ giúp cải thiện việc sản xuất axit trong dạ dày, từ đó các ký sinh trùng xấu sẽ bị tiêu diệu, cơ thể được bảo vệ. Ngoài ra, ăn gừng thường xuyên cũng hỗ trợ tăng sự trao đổi chất của cơ thể và cải thiện các chức năng gan.

Cà phê

Nếu như bạn không thể làm việc một cách suôn sẻ suốt một ngày, chắc hẳn rằng bạn sẽ vô cùng phấn khởi khi biết rằng cà phê rất tốt cho gan. Một số nghiên cứu cho thấy uống hai hoặc ba cốc cà phê mỗi ngày có thể bảo vệ gan khỏi tổn thương gây ra do uống nhiều rượu, một số nghiên cứu khác còn cho thấy cà phê còn giảm nguy cơ ung thư gan.

Nước

Một trong những điều tuyệt vời nhất để gan hoạt động khỏe mạnh là duy trì một cơ thể cân đối. Hãy tập cho mình thói quen uống đủ nước thay vì sử dụng các loại nước có gas hay nước uống thể thao.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt ảnh hưởng xấu đến hoạt động của gan, gây hại cơ thể. Nguyên nhân được lý giải bởi quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ.Vì vậy nên kiểm soát lượng đường sử dụng hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link