Rau ngải cứu rẻ bèo nhưng tốt như tiên dược, giúp mẹ bầu an thai

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của rau ngải cứu giúp trị cảm cúm, an thai, trị mẩn ngứa vô cùng hiệu quả.

Ngải cứu làm thuốc điều kinh

Khi đến thời kỳ kinh nguyệt nhiều chị em bị đau bụng không chịu được. Bạn có thể dùng rau ngải cứu để trị chứng đau bụng. Bạn hãy lấy 6-12g  rồi sắc với nước hoặc hãm với nước sôi như trà, chia làm 3 lần uống trong ngày. Trước khi tới ngày kinh nguyệt khoảng 5-7 ngày sẽ giúp cho chị em hết hẳn chứng đau bụng.

Khi bạn thấy kinh nguyệt không đều tháng có tháng không thì bạn hãy lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày để uống. Bạn hãy làm điều này khoảng 1-2 tuần sẽ thấy hiệu quả, giảm hẳn mệt mỏi.

Ngải cứu giúp an thai

Ngải cứu giúp an thai

Ngải cứu giúp an thai

Với các bà mẹ bầu bị động thai có thể dùng rau ngải cứu để giúp an thai. Khi bạn mang thai thấy có hiện tượng đau bụng, ra máu. Bạn có thể dùng 16gr lá ngải cứu, 16gr lá tía tô, sắc cùng với 600ml nước, sắc còn 100ml, chia làm 3-4 lần uống/ngày sẽ giúp cho thai nhi khỏe mạnh, mẹ bầu không còn mệt mỏi.

Ngải cứu trị mụn, mẩn ngứa

Nếu bạn đang cảm thấy nóng trong nổi mụn nhọt trên người. Bạn có thể lấy lá ngải cứu tươi giã nát, đắp lên mặt, để khoảng 20- 30 phút, rồi rửa lại mặt, làm liên tục như vậy sẽ có làn da trắng sáng hồng, mịn màng tươi sáng. Nếu trẻ em thường hay bị rôm sảy thì lấy lá ngải cứu xay nát rồi lọc lấy nước cho trẻ tắm giúp điều trị rôm sảy vô hiệu quả.

Rau ngải cứu giúp trị cảm cúm

Rau ngải cứu giúp trị cảm cúm

Ngải cứu trị cảm cúm

Nếu bạn đang mắc bệnh cảm cúm chưa khỏi, bạn hãy lấy 300gr ngải cứu, 100gr lá khuynh diệp, 100gr lá bưởi đun với nước lọc. Bạn hãy đun sôi 20 -30 phút nhấc xuống, xông 15 phút sẽ giúp bạn trị cảm cúm vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể nấu lá thuốc cứu với 100gr lá tía tô, 100gr tần dầy lá, 50gr lá sả trong 1 lít nước còn 0,5 lít uống từ 2-3 lần/ ngày giúp bạn tăng cường sức đề kháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link