4 "tử địa" trên cơ thể tuyệt đối không được để điện thoại, nếu không sẽ rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại di động là một vật dụng vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên, 4 "tử địa" sau trên cơ thể tuyệt đối không được để điện thoại, để tránh rước bệnh vào người.

1. Đeo điện thoại trước bụng hoặc ngực

Nhiều người có thói quen đeo điện thoại trước bụng hoặc ngực để sử dụng thuận tiện hơn. Thế nhưng, theo khoa học, thói quen này hoàn toàn không tốt, vì có thể ảnh hưởng không tốt tới tim và hệ nội tiết. Dù lúc đó điện thoại không hoạt động, nhưng vẫn phát ra luồng bức xạ tương đối nhỏ, đủ để gây ra rối loạn nội tiết, đặc biệt là rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. 

2. Bỏ điện thoại ở túi quần trước

dien thoai 3

Bỏ điện thoại ở túi quần trước, sẽ không tốt cho cơ quan sinh sản của con người, đặc biệt là phái mạnh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên kết mạnh mẽ giữa giữa sóng vô tuyến của điện với số lượng tinh trùng cũng như chất lượng tinh trùng ở nam giới. Theo kết luận, nam giới nếu để điện thoại quá lâu trong túi quần sẽ khiến lượng tinh trùng ít đi và bị tổn thương nghiêm trọng.

3. Bỏ điện thoại ở túi quần sau

dien thoai 2

Bỏ điện thoại ở túi quần sau là thói quen vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, lại gây ảnh hưởng tới toàn bộ phần xương cột sống và xương hông. Gây ra các chứng đau nhức, cong vẹo, thoái hóa nghiêm trọng khi về già.

4. Đặt điện thoại gần đầu

dien thoai

Khi ngủ, những luồng sóng bức xạ từ điện thoại sẽ gây gián đoạn quá trình tăng tiết melatonin của cơ thể. Từ đó dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ như ngủ không sâu, mất ngủ, thức giấc nửa đêm... Dẫn đến các tình trạng đau nhức đầu, chóng mặt, không tốt cho hệ thần kinh. Thế nên, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên tắt điện thoại, hoặc để cách xa khỏi giường ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link