Cứ trồng 5 loại cây này trong nhà đuổi được cả đàn kiến một đi không trở lại

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng đuổi được cả đàn kiến mà chẳng cần phải tốn tiền dùng hóa chất, độc hại cho sức khỏe.

Cây sen cạn

Theo các chuyên gia cho biết cây sen cạn có khả năng đuổi kiến ba khoang và còn giúp ích cho các loại cây trồng xung quanh khác. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể trồng sen cạn dọc theo tường bao quanh ngôi nhà để xua đuổi kiến ba khoang và các loại côn trùng khác ra khỏi nhà mình một cách vô cùng dễ dàng. Bên cạnh đó, sen cạn còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Cây húng quế

Cây rau húng quế có khả năng xua đuổi kiến ba khoang, ruồi và muỗi rất hiệu quả. Do đó, bạn có thể trồng chúng trong chậu đặt ở cửa nhà và những khu vực ngoài trời trong khuôn viên nhà mà bạn hay đến thư giãn và giải trí. Bên cạnh đó, cây húng quế còn dùng ăn kèm với nhiều món ăn như thịt vịt, món lòng heo luộc... vì vậy, khi bạn trồng húng quế trong nhà đúng là tiện đủ mọi đường.

cay duoi kien

Cây oải hương

Đây là một loại cây này có tác dụng đuổi kiến ba khoang, muỗi gián ra khỏi nhà rất hiệu quả. Dù côn trùng không thích mùi hương của loại hoa này, nhưng với con người hoa oải hương lại giúp ngôi nhà có hương thơm dễ chịu và ngọt ngào. Bên cạnh đó, hoa oải hương khi để khô còn có thể làm thơm mát cho tủ quần áo trong gia đình bạn. Đồng thời hoa oải hương còn có tác dụng giúp bạn ngủ ngon an thần phòng chống muỗi rất tốt.

Bạc hà

Cây Bạc hà là một loại cây có mùi thơm, có tác dụng đuổi kiến ba khoang, muỗi vô cùng tốt.Đặc biệt, những cây cối được trồng sát cạnh chậu bạc hà cũng được hưởng lợi theo vì côn trùng sẽ không dám tới gần trú ngụ. Bên cạnh đo, lá bạc hà còn là món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe và có thể ăn kèm với nhiều món ăn ngon khác. Chính vì vậy, nếu như bạn trồng lá bạc hà trong nhà thì sẽ chỉ lợi mà chẳng hề có hại điều gì. 

cay-hung-que-16019604238531259223662

 Bên cạnh đó, trong Đông y người ta còn dùng lá bạc hà chữa bệnh bởi nó có tính kháng viêm của bạc hà, mà có thể dùng trong ẩm thực, làm đẹp, chữa bệnh,..

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link