Cửa chính nên mở ra ngoài hay mở vào trong để hút tài hút lộc vào nhà?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, vị trí và hướng cửa chính ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia chủ. Cửa chính nên mở ra ngoài hay mở vào trong thì chuẩn phong thủy?

Theo phong thủy, cửa chính nên mở vào trong vì đây chính là nơi đón khí vào nhà. Việc mở cửa hướng vào bên trong nhằm mục đích giúp luân chuyển khí tốt, giữ được vượng khí trong nhà và ngăn chặn tà khí xâm nhập. Từ đó, gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ gặp rất nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc dồi dào.

Ngoài ra, với những ngôi nhà ngay sát mặt đường không có vỉa hè, cửa mở ra ngoài sẽ chiếm dụng không gian công cộng, đôi khi còn tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn cho người đi đường.

Với những nhà diện tích quá chật, cửa mở vào trong chiếm nhiều diện tích thì có thể thiết kế cửa kiểu cánh trượt, về phong thủy cũng đạt yêu cầu.

Với những nhà diện tích quá chật, cửa mở vào trong chiếm nhiều diện tích thì có thể thiết kế cửa kiểu cánh trượt, về phong thủy cũng đạt yêu cầu.

Xác định hướng cửa chính hợp phong thủy

Nếu nhà ở quay về hướng tốt thì cửa chính mở ra hay mở vào đều tốt. Theo phong thủy, hướng cửa chính được xác định dựa vào tuổi của gia chủ. Cụ thể, hãy đối chiếu cung mệnh của gia chủ theo bát trạch, từ đó tìm ra vị trí và hướng cửa chính hợp mệnh.

Ví dụ, gia chủ tuổi Giáp Tuất - sinh năm 1994 thuộc cung mệnh Càn. Theo bát trạch, cung mệnh này hợp hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam. Do đó, khi gia chủ tuổi Giáp Tuất xây nhà, hướng cửa chính nên chọn là một trong ba hướng trên.

Vị trí cửa chính

- Cửa chính nên bố trí ở nơi thoáng sáng, không bị các vật cản che khuất. Tránh đặt cửa chính đối diện với các vật sắc nhọn, góc cạnh, ngõ cụt, khe sâu.

- Không nên đặt cửa chính ở vị trí quá cao hoặc quá thấp.

- Tránh tuyệt đối việc bố trí cửa chính đối diện nhà vệ sinh, bếp, phòng ngủ, cầu thang, gương…

- Không đặt cửa chính đối diện với cửa của nhà hàng xóm.

Về hình dáng, hãy ưu tiên những thiết kế có hình khối đơn giản như hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông, tránh những mẫu cửa có quá nhiều chi tiết rườm rà.

Chú ý khi sơn cửa chính

Chú ý khi sơn cửa chính

Cửa chính sơn màu gì là tốt nhất?

Để lựa chọn được màu sắc sơn cửa nhà phù hợp nhất, bạn cần phải xem xét hướng cửa chính và thiết kế ngôi nhà. Trong phong thủy, hướng cửa ra vào là yếu tố quyết định nhất, liên quan đến tài lộc, may mắn. 

- Cửa chính hướng Bắc: Theo phong thủy thì đây là hướng xấu, không nên đặt làm hướng của cửa chính. Bắc là phương vị âm, liên quan đến tâm ý bại trận, không may mắn, được cho là bất lợi đối với tiền tài và sức khỏe của người trong nhà. Màu sắc cần chọn để giảm thiểu bất lợi này là xanh nước biển, tím và các sắc thái liên quan đến nước.

- Cửa chính hướng Đông Bắc và Tây Nam: Xét về mặt phong thủy, đây là hướng đại kỵ. Nếu chẳng may cửa nhà bạn theo hướng này thì màu sắc nên chọn là những gam màu của đất như nâu, vàng cát, vàng sáng, vàng đất, màu be.

- Cửa chính hướng Nam: Đây là hướng thuộc hành Hỏa nên các màu thích hợp là màu tím, hồng, hồng tím, cam… hoặc màu gỗ, nâu, xanh lá cây.

- Cửa đi chính hướng Đông và Đông Nam: Đây là những hướng thuộc hành Mộc nên lựa chọn thích hợp vẫn là màu xanh lá cây, nâu tông đậm nhạt... Có thể tùy theo sở thích của gia chủ để chọn lựa màu phù hợp.

- Cửa chính hướng Tây và Tây Bắc: Đây là hướng tốt. Để hài hòa với cửa hướng Tây, bạn nên chọn sơn cửa có màu của đất như vàng hoặc nâu.

Những lỗi phong thủy gia chủ nên tránh khi thiết kế cửa chính

- Cửa chính và cửa nhà vệ sinh đối diện nhau: Tốt nhất, gia chủ hãy đóng cửa ra vào nhà vệ sinh khi không sử dụng, hoặc treo thêm rèm cửa trước nhà vệ sinh để khắc phục hướng cửa chính không tốt.

- Cửa chính thẳng hướng cầu thang: Để khắc phục lỗi này, gia chủ nên treo một chiếc gương đối diện cầu thang để hòa giải luồng khí xung đột từ cầu thang và cửa chính.

- Vật cản chắn ngay cửa chính: Những vật cản nên được di chuyển ra khỏi cửa chính để không làm cản trở luồng khí từ bên ngoài di chuyển vào trong nhà. Cây xanh trồng trước cửa cũng cần được cắt tỉa gọn gàng thường xuyên.

- Cửa chính quá nhỏ hoặc quá lớn: Cửa chính có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn đều không tốt. Nếu cửa quá nhỏ, gia chủ nên lắp thêm cửa sổ để tăng cường luồng khí tốt vào nhà. Trong trường hợp cửa quá lớn, hãy thêm lam chắn hoặc sử dụng rèm để che bớt lại.

Tóm lại, việc lựa chọn cửa chính mở ra hay mở vào có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy, giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, bình an, tài lộc dồi dào. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những lỗi phong thủy khi bố trí cửa chính để tránh rủi ro không đáng có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link