Người mệnh Mộc nên trồng cây cảnh gì cho hợp phong thủy để thu hút tài lộc và vận may?

( PHUNUTODAY ) - Là một người tin vào phong thủy, chắc hẳn bạn đang rất muốn biết mệnh Mộc hợp nhất với những loại cây nào đúng không?

Trong phong thủy, mệnh Mộc ý chỉ về mùa xuân, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Về tính cách, người mệnh Mộc không quá thu hút, sáng sủa nhưng lại là một người thật thà, chất phát và thân thiện. Vì thế, họ luôn chiếm được cảm tình của bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

Trong công việc, họ rất thích hợp với những ngành nghề như marketing, nhân viên bán hàng, nghệ sĩ, trang trí nội thất hay các công việc liên quan đến đất đai...

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc hãy tham khảo ngay 10 loại cây mang đến tài lộc cho người mệnh Mộc ngay bên dưới:

1. Cây Phú quý

Cây Phú quý

Cây Phú quý

Ngoài có công dụng trang trí, cây phú quý trong phong thủy cũng rất thích hợp cho người mệnh Mộc. Cây giúp lọc khí tốt, loại bỏ các khí độc hại formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi và giúp cho tinh thần của gia chủ luôn vui vẻ, sảng khoái.

2. Cây Hồng môn

Cây Kim tiền

Cây Kim tiền

Cây hồng môn có ý nghĩa mang đến sự may mắn, phú quý và giúp cho chủ nhân chiêu tài cản lộc mạnh mẽ. Hơn nữa, lá cây hình trái tim cộng với hoa màu đỏ của hồng môn cũng là biểu tượng đẹp cho tình yêu nồng cháy.

Vì thế, người mệnh Mộc hãy sắm ngay cho mình một chậu cây hồng môn để chăm sóc và đón nhận những ý nghĩa tích cực mà nó mang lại nhé.

3. Cây Kim tiền

Cây Kim tiền

Cây Kim tiền

Bản thân tên cây đã thể hiện được ý nghĩa của cây. Cây Kim tiền mang đến cho gia chủ tài lộc, may mắn, giàu sang và thịnh vượng. Có cây kim tiền trong nhà, vận khí của người mệnh Mộc sẽ được tăng lên bội phần, cuộc sống ngày càng ấm no, sung túc đúng như tên của nó vậy.

4. Cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore

Bàng Singapore là loài cây thể hiện sự cần cù, chịu khó và nghị lực vượt qua nghịch cảnh bởi chúng có sức sống rất mãnh liệt. Tán cây rộng lớn thể hiện sự giàu sang, may mắn và tài lộc cho người mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc khi sở hữu loại cây này trong nhà không chỉ giúp không gian thêm sang trọng mà còn giúp cuộc sống thuận lợi, vui vẻ và may mắn.

5. Cây Trúc Nhật

Cây Trúc Nhật

Cây Trúc Nhật

Cây Trúc Nhật nằm trong bộ tứ “Tùng - Cúc - Trúc - Mai”, với thân cao ráo, thanh mảnh thể hiện cho sự ngay thẳng bản lĩnh nhưng cũng rất mềm mại, thướt tha. Trồng cây Trúc Nhật trong chậu men trắng giúp toát lên vẻ thanh cao, sang trọng và khẳng định lối sống quan tử của chủ nhân. Ngoài ra, cây còn giúp xua đuổi điềm dữ, mang lại điềm lành và sự hòa thuận, vui vẻ cho gia đình.

6. Cây Kim ngân lượng

Cây Kim ngân lượng

Cây Kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng có màu đỏ rực rỡ trên nền xanh của lá mang ý nghĩa lớn trong phong thủy của người mệnh Mộc. Cây là đại diện của sự ấm no, sung túc, thịnh vượng và sức khỏe dồi dào. Ngoài ra cây cũng mang đến cho gia chủ thành công, tài lộc và nguồn sinh khí, ý chí mạnh mẽ.

7. Cây Đa búp đỏ

Cây Đa búp đỏ

Cây Đa búp đỏ

Người mệnh Mộc không nên bỏ qua cây đa búp đỏ, đây là loại cây rất phù hợp cho người mệnh Mộc, là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc. Có cây trong nhà sẽ giúp cho mọi chuyện trong gia đạo thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng của ý chí bền bỉ, trường tồn với thời gian.

8. Cây Ngũ gia bì

Cây Ngũ gia bì

Cây Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì ngoài có công dụng tốt đối với sức khỏe thì nó còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy đặc biệt là đối với người mệnh Mộc. Ngũ gia bì là biểu tượng của tiền tài, sự may mắn và thành công trong sự nghiệp. Có cây ngũ gia bì trong nhà, gia chủ dễ dàng thuận lợi trong công việc làm ăn, tiền bạc dồi dào và công danh ổn định.

9. Cây Đại phú gia

Cây Đại phú gia

Cây Đại phú gia

Trong tiếng Hán, “đại” có nghĩa là rộng lớn, “phú” có nghĩa là giàu sang, sung túc còn “gia” là đại diện cho chủ nhà. Chính vì thế, trồng cây đại phú gia sẽ giúp cho người mệnh Mộc gặp được nhiều sự thuận lợi, may mắn trong công việc. Một lưu ý là chủ nhân cũng nên quan tâm đến cây, đừng để chúng khô héo sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ.

10. Cây Trầu bà đế vương

Cây Trầu bà đế vương

Cây Trầu bà đế vương

Không những mang vẻ đẹp sang trọng, trầu bà đế vương còn mang những nét đẹp tốt trong phong thủy người mệnh Mộc. Theo phong thủy, trầu bà đế vương giúp gia chủ mệnh mộc gặp được nhiều thuận lợi, may mắn và thịnh vượng trong công việc.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link