Cục ATVSTP thừa nhận thạch Taro vẫn trôi nổi trên thị trường

19:01, Thứ năm 09/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay (9/6) Cục ATVSTP đã có thông báo chính thức về Kết quả giám sát việc thu hồi Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Công ty New Choice Foods. Theo đó, Cục ATVSTP thừa nhận vẫn còn một số ít đại lý nhỏ lẻ bày bán sản phẩm thạch rau câu Taro.

(Phunutoday) - Hôm nay (9/6) Cục ATVSTP đã có thông báo chính thức về Kết quả giám sát việc thu hồi Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Công ty New Choice Foods. Theo đó, Cục ATVSTP thừa nhận vẫn còn một số ít đại lý nhỏ lẻ bày bán sản phẩm thạch rau câu Taro. 

Thạch rau câu Taro trôi nổi trên thị trường 

 Hôm nay (9/6), 36 tỉnh thành phố đã có báo cáo giám sát việc thu hồi sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Công ty New Choice Foods với Cục an toàn vệ sinh thực phẩm.

images711518_2.JPG
Thạch rau câu Taro New Choice vẫn còn trôi nổi trên thị trường

Các báo cáo đều xác nhận tại các đại lý và siêu thị trong mạng lưới phân phối mà Công ty New Choice Foods đã báo cáo đều không còn bày bán lọai sản phẩm này,  trong đó có các Thành phố lớn như Hà nội, Hải phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà nẵng, Cần Thơ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít đại lý nhỏ lẻ bày bán sản phẩm trên. Trong ngày 7 và 8/6/2011, tại Bà Rịa -Vũng tàu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm giám sát phát hiện một quầy kinh doanh nhỏ ở chợ vẫn còn bán 200 gam loại sản phẩm này. Tại Hà nội phát hiện một quầy kinh doanh còn 4 gói thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Công ty New Choice Foods. Các đoàn giám sát đã yêu cầu thu hồi, xử lý ngay tức thì. 

Đồng thời, các Chi cục ATVSTP cũng tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên trong các hộ gia đình về số Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Công ty New Choice Foods đã mua còn lưu giữ. Kết quả chưa phát hiện việc lưu giữ loại sản phẩm này. Các Chi cục cũng đã văn bản chỉ đạo tuyến dưới và tổ chức thông báo rộng rãi tới các xã phường để người dân biết.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm yêu cầu Công ty New Choice Foods tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, thực hiện triệt để việc xử lý sản phẩm nhiễm DEHP, nhanh chóng loại trừ nguy cơ từ một sản phẩm của Công ty đối với sức khỏe cộng đồng.

Tp Hồ Chí Minh thu hồi thêm một số sản phẩm có chứa DEHP

Ngày hôm qua (8/6), Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh đã tiến hành thu hồi thêm một số sản phẩm có chứa DEHP.

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM, cho biết Chi cục phối hợp với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thanh tra, rà soát những thực phẩm có xuất xứ từ Đài Loan để kiểm nghiệm chất DEHP (chất tạo đục trong công nghiệp gây ung thư) được sử dụng trong thực phẩm. Từ đó, cơ quan y tế đã thu hồi một số thực phẩm đã xác định bị nhiễm DEHP của 9 công ty gồm: hạt trân châu của Công ty Possmei; viên calcium và viên vitamine của Tập đoàn Brand’s; nước uống nhãn hiệu Fruit House của Tập đoàn Thực phẩm Heysong; nước uống thể thao Pro Sweat và nước uống măng tây của Tập đoàn Uni-President; bột collagen của Công ty TaiYen; sirup nho và dâu tây của Công ty Toàn Lâm; nước uống tăng lực của Công ty Duyệt Thị; nước uống Yes water của Công ty Taiwan yes; bột thực phẩm dinh dưỡng Power-Lac của Công ty Cổ phần Kỹ thuật sinh học Bách Thịnh (Bio Chain). 

Sản phẩm của Tập đoàn Brand’s bị phát hiện có chứa DEHP

Chi cục ATVSTP TP.HCM yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm của các công ty Đài Loan đã bị phát hiện có chứa DEHP khai báo và tự kiểm nghiệm chỉ tiêu DEHP trong sản phẩm thực phẩm; các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nhập khẩu có khả năng nhiễm DEHP cũng phải tự kiểm nghiệm sản phẩm thực phẩm để gửi về cơ quan y tế. 

  • Duyên Duyên

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc