Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra tòa vì cấm thi "Nữ hoàng biển VN"

18:55, Thứ hai 17/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị thu hồi giấy phép, Công ty Rồng Việt đã khởi kiện ra Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đối với Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Nội dung đơn kiện yêu cầu Cục hủy bỏ Quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013”.

Ngày 1/6/2013, Cục Nghệ thuật Biểu diễn ban hành quyết định thu hồi giấy phép tổ chức “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013”, đã cấp cho công ty TNHH Quảng cáo Truyền thông Rồng Việt và Ban tổ chức cuộc thi. Cuộc thi lúc đó đang chuẩn bị bước vào vòng bán kết.

Cục đưa ra nguyên nhân rút giấy phép là Ban tổ chức có nhiều sai phạm ở khâu xét duyệt hồ sơ và khâu chấm thi theo Nghị định 79.

Sau khi bị thu hồi giấy phép, Công ty Rồng Việt đã khởi kiện ra Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đối với Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Nội dung đơn kiện yêu cầu Cục hủy bỏ Quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013”

Công ty Rồng Việt cho rằng họ đã bị thiệt hại trên 7 tỷ đồng. “Chúng tôi khiếu nại vì cảm thấy phải có trách nhiệm đối với quyền lợi của các thí sinh, các đơn vị tài trợ đồng hành cùng cuộc thi trong suốt nhiều tháng qua. Trong lúc chúng tôi hoàn toàn chưa có sai phạm gì, và cũng không cho chúng tôi thời gian giải trình, Đoàn kiểm tra đã ra một quyết định vội vã, thiếu cân nhắc gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc thi, thí sinh và chương trình Festival biển Khánh Hoà 2013" - Ban tổ chức cuộc thi bức xúc.

Cuộc thi "Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013" được xác định là điểm nhấn của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2013. 

Trước đó, lý do thu hồi quyết định của của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) đưa ra là Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi không đúng quy định của pháp luật, nhiều thí sinh không có hồ sơ đăng ký dự thi.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Phong Quang (Giám đốc công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Rồng Việt, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi) cho biết, một số thí sinh do điều kiện đi học xa nhà, nên việc hoàn thành một số thành phần hồ sơ gặp khó khăn về thủ tục hành chính tại địa phương. Vì thế, để thông cảm với khó khăn của thí sinh, Ban tổ chức đã thống nhất gia hạn cho thí sinh thời gian hoàn thiện hồ sơ, chậm nhất vào ngày 1/6/2013, tức trước đêm thi bán kết vào ngày 3/6/2013.

Người đẹp Ngọc Anh (phải) bên một thí sinh dự thi Nữ hoàng Biển. Cuộc thi dự định tổ chức hai năm một lần.

Về quyết định của Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng Ban tổ chức cuộc thi đã “không cung cấp được phiếu chấm điểm thí sinh và bảng tổng điểm của các thí sinh được lựa chọn vào vòng tiếp theo”, ông Nguyễn Phong Quang chia sẻ, khi đoàn kiểm tra của Bộ yêu cầu cung cấp hồ sơ, phiếu chấm điểm thí sinh, bảng tổng điểm chấm vòng sơ khảo tại các điểm tuyển chọn sơ khảo (Hà Nội, TP.HCM và TP Nha Trang), nhà tổ chức đã đề nghị dành cho một khoảng thời gian nhất định để nhân viên tập trung toàn bộ hồ sơ tại 3 điểm thi sơ khảo để chuyển máy bay về Nha Trang kịp thời báo cáo đoàn kiểm tra nhưng không được đồng ý.

Trước quyết định “nặng tay” của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Quang khẳng định công ty Quảng cáo - Truyền thông Rồng Việt, đơn vị tổ chức cuộc thi sẽ khiếu nại và khởi kiện đối với Quyết định 215/QĐ-NTBD ngày 1/6/2013 về việc thu hồi Quyết định cho phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013”.

Ngày 18/3/2014 tại Nha Trang, Tòa Hành chính - Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử vụ kiện này. Cục Nghệ thuật Biểu diễn ủy quyền cho luật sư Trần Đình Triển bảo vệ lợi ích của mình trước tòa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông