Sau Hồng Nhung, dân mạng quay sang “ném đá” Ban tổ chức Giọng hát Việt

( PHUNUTODAY ) - Nhân câu chuyện lùm xùm xoay quanh lựa chọn thí sinh của Hồng Nhung, rất nhiều khán giả đã hướng sang chỉ trích BTC chương trình vì không đảm bảo được tính minh bạch và coi thường "50% quyền quyết định của khán giả".

Kết thúc bán kết 2 Giọng hát Việt tối 8/12, 4 gương mặt xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết. Đưa ra quyết định loại Hà Linh và lựa chọn Vũ Cát Tường, Hồng Nhung không còn nhận được những lời khen từ khán giả về công bằng, sáng suốt. Thay vào đó, khán giả chương trình quay qua "ném đá" không thương tiếc Hồng Nhung

"Tôi tìm kiếm sự văn minh trong âm nhạc, sự chân thật trong xúc cảm và sự trong sáng trong tâm hồn. The Voice còn đề cao nhân cách nghệ sĩ chứ không chỉ là giọng hát hay. Và tôi xin dành trọn 100% lựa chọn của mình cho Vũ Cát Tường." - Cách nói chuyện "màu mè" văn vẻ, có pha một chút màu "văn bản soạn thảo" của Hồng Nhung dễ dàng bị khán giả bóc mẽ. 

                                                                  

                                                                   

Rất nhiều ý kiến khán giả cho rằng, chương trình Giọng hát Việt đã xây dựng một màn kịch hoàn hảo, và các huấn luyện viên, trong đó có Hồng Nhung là một "nữ diễn viên xuất sắc". Đặc biệt, luồng chỉ trích của dư luận hướng mạnh vào sự thiếu tôn trọng khán giả tới mức coi khán giả như những "con rối xem chương trình". 

Nhiều khán giả còn cho rằng Ban tổ chức đang lừa gạt mình: "Cho HLV 100% quyền quyết định như thế thì khán giả chúng tôi vote được cái gì? Lừa khán giả à? 100% cho Cát Tường? Vậy công sức tập luyện và cố gắng của Hà Linh suốt từ đầu đến giờ để làm gì? Chỉ 1 câu của HLV là có thể phủ nhận hết mọi công lao của HL sao? Thật quá bất công."

"Trước cứ nghĩ Hồng Nhung khéo léo nhưng xem xong đêm nay thật sự thất vọng, không cho Hà Linh một cơ hội nào để hy vọng. Cho Cát Tường 100% bình chọn, cần gì khán giả phải vote nữa. Thà Hồng Nhung tuyên bố luôn: 'Khán giả đừng vote nữa!'. Bao nhiêu người yêu mến giọng hát Hà Linh, vote cho Hà Linh mà nghe thấy việc 100% thì... Hồng Nhung làm thế quá khinh thường khán giả và lạm dụng quyền của HLV. Chỉ một từ thôi: Bất công." - Một độc giả bày tỏ thái độ.

                                                                 

Tất nhiên, tất cả những nhận định của khán giả hoàn toàn có cơ sở, bởi bắt đầu từ trong đêm bán kết Giọng hát Việt, quyền lực của khán giả chiếm đến 50% thông qua tin nhắn bình chọn, 50% còn lại phụ thuộc vào Huấn luyện viên. Nhưng với quyết định cuối cùng của Hồng Nhung, "quyền lực của khán giả" thực hiện chỉ là con số không. 

Bắt đầu nhạt và có dấu hiệu "tụt dốc" từ sau vòng đối đầu, Giọng hát Việt mùa thứ 2 chưa bước đến đêm chung kết đã nhận phải nhiều phản ứng dữ dội từ các luồng dư luận khác nhau sau loạt scandal. Tới nay, rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là fan và khán giả trung thành yêu mến The Voice phải thốt lên: "Năm sau đừng làm chương trình này nữa, hãy làm từ thiện Việt Nam." 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn