Cục phát wifi đặt ở vị trí này giúp sóng nhanh gấp 3 lần, không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Đặt cục phát wifi ở vị trí hợp lý sẽ giúp mạng internet không dây được phủ rộng khắp trong nhà, có lợi cho việc sử dụng.

Đặt ở trung tâm nhà

Đặt cục phát wifi ở góc nhà thì mạng không dây sẽ không thể bao phủ toàn bộ căn nhà. Không chỉ vậy, tín hiệu có thể bị cản bởi các vách ngăn, đồ vật, các thiết bị gây nhiễu khác làm giảm chất lượng sóng wifi.

vi-tri-dat-cuc-phat-wifi-02

Bạn nên đặt bộ phát wifi ở vị trí trung tâm nhà như phòng khách, phòng sinh hoạt chung hoặc nơi thông thoáng, ít các vật cản lớn như tường, tủ, cửa... Như vậy sóng wifi sẽ truyền đi đều và rộng khắp phòng.

Lưu ý, không đặt cục phát wifi trong tủ kính bởi mặt kính sẽ cản sóng wifi khiến đường truyền internet không tốt.

Không đặt cục phát wifi trên sàn nhà

Hầu hết sóng wifi được phát qua ăng-ten và có xu hướng đi xuống. Vì vậy, khi đặt cục phát wifi trên sàn nhà, các thiết bị sẽ không thể nhận sóng wifi một cách dễ dàng. Đặc biệt, để cục phát wifi ở vị trí thấp có thể khiến tín hiệu bị cản bởi các vật lớn như tủ, bàn ghế...

vi-tri-dat-cuc-phat-wifi-04

Tốt nhất nên đặt cục phát wifi ở vị trí cao, cách mặt đất ít nhất khoảng 1 mét. Ở vị trí này, các tầng cao hơn cũng có thể bắt sóng wifi tốt hơn và ổn định hơn.

Không đặt cục phát wifi ở gần các thiết bị điện tử

Empty

Bạn không nên đặt cục phát wifi gần các thiết bị điện tử như tivi, lò vi sóng, loa bluetooth... Những thiết bị này cũng tạo ra điện từ có thể làm nhiễu sóng wifi và ảnh hưởng đến việc kết nối, truy cập mạng internet không dây của bạn.

Chú ý vị trí ăng-ten của cục phát wifi

vi-tri-dat-cuc-phat-wifi-01

Đa số các bộ phát wifi sẽ có ăng-ten. Với loại có 2 ăng-ten, bạn có thể đặt một cái thẳng đứng, một cái nằm ngang. Cách này giúp khả năng nhận sóng wifi của các thiết bị khác tốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link