Bỏ khăn ướt vào máy giặt nhận ngay lợi ích bất ngờ, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một mẹo nhà, công việc giặt giũ của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Lợi ích của việc bỏ khăn ướt vào máy giặt

Việc giặt đồ hiện nay được máy giặt hỗ trợ rất nhiều. Chúng ta chỉ cần bỏ quần áo vào máy giặt, thêm nước giặt, nước xả và ấn út để máy hoạt động là xong.

Tuy nhiên, để quần áo giặt bằng máy được sạch sẽ hoàn toàn, không bị dính xơ vải, bạn cần có một mẹo nhỏ. Chỉ bằng việc bỏ khăn ướt vào máy giặt, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ.

bo-khan-uot-vao-may-giat-01

Tờ giấy ướt sẽ giúp loại bỏ tóc và xơ vải trên quần áo. Chúng hoạt động như vật hấp thụ các phần xơ vải, tóc và lông chó mèo. Như vậy, quần áo của bạn sẽ sạch hơn mà không mất thời gian làm sạch lông, tóc và xơ vải.

bo-khan-uot-vao-may-giat-02

Lưu ý, không phải cho bao nhiêu khăn ướt vào máy giặt cũng được. Bạn chỉ nên sử dụng không quá 3 tờ với mỗi lần giặt. Chỉ cần 1-3 tờ khăn ướt là đủ để làm sạch quần áo (tùy số lượng quần áo và độ dày mỏng). Ngoài ra, nên sử dụng khăn ướt mới cho mỗi lần giặt để đạt hiệu quả tốt nhất.

Để khăn ướt phát huy tác dụng và không bị xé nát trong quá trình giặt, bạn phải chọn loại đủ dày. Để kiểm tra khăn ướt có đủ dày hay không, bạn có thể dùng tay xé thử. Khăn co giãn và không bị rách một cách dễ dàng là được.

Bạn không nên sử dụng khăn ướt có mùi hương vì mùi này có thể bám vào quần áo. Tốt nhất là nên sử dụng loại không có mùi. Để làm thơm quần áo, hãy dùng nước xả vải.

Một số lưu ý khi giặt quần áo bằng máy giặt

Xem kỹ tất cả các chế độ trên máy

Máy giặt hiện nay được thiết kế với rất nhiều chế độ khác nhau phù hợp với từng loại quần áo và nhu cầu sử dụng. Bạn nên lựa chọn chế độ giặt phù hợp để máy vận hành tốt, kéo dài tuổi thọ của cả máy và quần áo.

bo-khan-uot-vao-may-giat-03

Ví dụ như đối với chăn màn, bạn nên chọn chế độ giặt chăn màn riêng để đạt kết quả làm sạch tốt nhất. Đối với quần áo bằng len, vải mỏng, hãy chọn đúng chế độ dành cho đồ len, vải mỏng để không làm hỏng quần áo trong quá trình giặt.

Phân loại đồ trước khi giặt

bo-khan-uot-vao-may-giat-04

Bạn nên phân loại đồ trước khi giặt. Hãy chia quần áo theo màu sắc, đơn giản nhất là giặt riêng quần áo màu và quần áo trắng. Ngoài ra, những món đồ có cùng chất liệu có thể giặt chung một lần để chọn chế độ phù hợp.

Trước khi giặt hãy kiểm tra các túi của quần áo để không bỏ sót những món đồ không cần thiết như chìa khóa, tiền...

Giặt quần áo với giấm

Bạn có thể bỏ thêm giấm vào máy giặt để tăng khả năng làm sạch các vết bẩn cũng như giúp quần áo bền màu, ít nếp nhăn, không có mùi hôi khó chịu. Bạn chỉ cần cho 100-200ml giấm ăn vào trong máy giặt và để máy vận hành như bình thường là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link