Sau khi sử dụng nhà vệ sinh nên đóng hay mở cửa? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng nên đóng cửa nhà vệ sinh để đảm bảo vệ sinh cho các không gian khác. Một số người khác cho rằng nên mở cửa nhà vệ sinh để không gian bên trong được sạch và thoáng. Vậy cách làm nào mới là đúng?

Nhà vệ sinh hay phòng tắm là công gian để con người giải quyết nhu cầu vệ sinh cá nhân, tắm rửa. Đây là không gian quan trọng nhưng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hại đến sức khỏe con người.

Nhà vệ sinh bẩn sẽ khiến bạn có cảm giác không muốn đi vệ sinh dù nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh của bạn đang rất cao. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. 

3

Điều đang lo nhất, vi khuẩn trong nhà vệ sinh có khả năng bắn cao 5-7m vào các dụng cụ trong nhà vệ sinh. Sau đó, vi khuẩn có thể phát tán ra không khí, gây ra bệnh chân tay, miệng ở trẻ em. Để lâu, bệnh có thể biến chứng thành viêm não, viêm phổi,… thậm chí là tử vong.

Vì vậy, để giữ gìn vệ sinh cho không gian nhà vệ sinh, bạn cần thường xuyên lau chùi, cọ rửa không gian này. Ngoài ra, bạn cũng chớ nên treo quần áo bẩn, khăn tắm ướt ở nhà vệ sinh.

Nên đóng hay mở cửa sau khi sử dụng nhà vệ sinh?

Nhiều người băn khoăn không biết nên đóng hay mở cửa sau khi dùng nhà vệ sinh. Ở thành phố, không gian các phòng thường khá nhỏ nên khá bí, dễ ám mùi.

Nhiều người sau khi đi vệ sinh thường mở cửa để không gian bên trong phòng thoáng khí. Mùi khó chịu cũng bay đi nhanh hơn. Mở cửa không chỉ giúp cho nhà vệ sinh có thể duy trì tình trạng khô ráo, sạch sẽ loại bỏ mùi xú uế nhanh hơn.

1

Trên thực tế, các bạn đâu biết rằng, sau khi sử dụng nhà vệ sinh nhất là sau khi đại tiện rất bẩn. Vi khuẩn chứa trong mỗi mét vuông diện tích là 189 loại, có đến 500.000 con.

Khi chúng ta đi đại tiện xong và ngay lập tức mở cửa ra, thì mùi hôi và vi khuẩn có hại sẽ nhanh chóng bay ra, lan tỏa khắp nhà. Điều này không hề tốt chút nào. Nếu bạn muốn không gian sạch sẽ, thoáng mát hơn cho nhà vệ sinh của mình thì tốt nhất là nên có hệ thống thông gió trong nhà vệ sinh. Sau khi dùng nhà vệ sinh, tốt hơn hết bạn nên đóng cửa và bật máy thông gió lên.

Ngoài ra, với những khu vệ sinh công cộng, nhà vệ sinh thường rộng hơn rất nhiều. Nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh của người dùng cũng lớn hơn. Việc xây dựng nhà vệ sinh bằng gạch không thể nào phù hợp nữa. Sử dụng nhà vệ sinh bằng vách ngăn vệ sinh giúp không gian thông thoáng hơn. Không khí được điều hòa, lưu thông nhanh chóng.

cua-go-tu-nhien-nha-ve-sinh.jpg

Vách ngăn vệ sinh chủ yếu có hai loại Vách vệ sinh compact chịu nước hoàn toàn và vách ngăn mfc chịu ẩm. Thông thường, các khu vệ sinh công cộng sẽ được xây dựng ở những nơi tách biệt hẳn với các khu vui chơi, khu ẩm thực. Bởi khi tách biệt như vậy, vi khuẩn có hại khó có khả năng lây lan ảnh hưởng xấu đến người dùng. 

Theo:  xevathethao.vn copy link