Cùng khám phá những xu hướng trang điểm từng khuấy động mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng khám phá những xu hướng trang điểm triệu view đang khuấy động mạng xã hội một thời gian dài.

KEM NỀN

Bạn sẽ cần tới màu sơn trắng dành cho mặt cùng với 3 màu cơ bản: vàng, đỏ và xanh da trời. Để bắt đầu bạn sẽ dùng chủ yếu là sơn trắng và chấm những điểm nhỏ toàn khuôn mặt, sau đó chấm một chút đốm vàng tán đều xung quanh. Tiếp theo là chấm đỏ. Cuối cùng, với xanh da trời, bạn chỉ chấm thật nhẹ một vài điểm là đủ. Việc còn lại là dùng cọ foundation để tán đều. Các loại màu (face paint) vẽ mặt có nhiều loại từ đắt tới rẻ, từ kem đến gel.

Bi-quyet-danh-kem-nen-dep-cung-chuyen-gia

TRANG ĐIỂM MẮT

Dạo gần đây trên TikTok, mọi người lại nhảy lên chuyến tàu vượt thời gian về với những màu mắt pastel của thập niên 80 hay kiểu kẻ mắt Mod. Từ tông xanh frosty blue, minty green cho tới tím lilac, chỉ một tông màu được đánh nổi bật trên mắt chiếm trọn mọi ánh nhìn.

Cách trang điểm này phù hợp với phong cách ngây thơ, hơi lãng mạn kèm một chút cổ điển. Để có được màu mắt mịn như nhung nhưng vẫn trong trẻo, trẻ trung bạn có thể chọn màu mắt nước màu Pool (xanh baby blue) hoặc bảng màu mắt siêu thông minh, bạn có thể dùng được tất cả các màu để tạo được rất nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Trong đó 2 màu Lucid (xanh bạc hà) và Optimized (tím lilac) là 2 tông màu hoàn hảo cho phong cách trang điểm mắt pastel.

Anh1

EMOJI MAKEUP

Các TikToker sẽ tạo nên những mẫu trang điểm dựa trên một hay sự kết hợp của nhiều emoji khác nhau. Đây thực sự là “thử thách” đúng nghĩa dành cho các tín đồ làm đẹp trên TikTok. Những video thử thách emoji makeup được thực nhiện trên nền nhạc Dark Horse của Katy Perry.

PEACHES MAKEUP

Được khởi xướng bởi bà xã Hailey của Justin Bieber, xu hướng Peaches Makeup sau khi ra đời vài tuần đã có hàng triệu view và rất nhiều người thực hiện theo. Cách makeup này khá lạ mắt cũng khá ngọt ngào, dù là mùa xuân hay mùa hè đều có thể áp dụng một cách thoải mái nhé. 

f18c337ccd2d7bc95371d3d184e89dc3

Hailey Bieber đã mở màn thử thách #peachesmakeupchallenge với phong cách trang điểm lấy cảm hứng từ quả đào (như tên bài hát). Hailey chơi trội với tông màu mắt hồng đào ngọt ngào phối hợp cùng màu má cam đất và màu môi hồng vừa trẻ trung vừa quyến rũ. Đây có lẽ là một kiểu trang điểm có tính ứng dụng thực tế cao nhất từ TikTok.

Dù những xu hướng, thử thách trang điểm và làm đẹp trên TikTok còn khá mới mẻ, những “nhà sáng tạo nội dung” trên TikTok thực sự đã mở ra một sân chơi để Gen Z khám phá, thử thách và thể hiện bản thân với những xu hướng làm đẹp mới, ngày càng sáng tạo và phá cách.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link