Cúng ông Công ông Táo làm thiếu việc này: Lễ cúng không trọn vẹn, tài lộc may mắn dễ giảm sút

( PHUNUTODAY ) - Trong lễ cúng ông Công ông Táo, gia chủ khi tiến hành nghi thức cúng bái cần đặc biệt lưu ý một số điểm sau để lễ cúng thêm trọn vẹn.

Lễ cúng ông Công ông Táo Tết Tân Sửu 2021 tuy đơn giản nhưng gia chủ cũng cần phải chú ý để không bỏ sót những nghi lễ cần thiết.

Ngoài việc nhớ những nghi lễ cần biết trong lễ cúng Táo quân thì gia chủ cần lưu ý làm thêm việc này thì lễ cúng mới hoàn hảo, đầy đủ và trọn vẹn, xua tan xui xẻo, đen đủi, mang phúc khí cát lành tới cùng năm mới.

tao-quan

Một số việc gia chủ cần lưu ý khi cúng ông Công ông Táo

Luôn giữ lửa trong căn bếp

Tục thờ cúng ông Công ông Táo còn có nguồn gốc từ tín ngưỡng thờ Thần Lửa, vì thế mà việc giữ lửa trong căn bếp nhà mình trong thời gian cúng lễ là điều vô cùng quan trọng nếu gia chủ muốn tài lộc, cát khí luôn ở nhà mình.

Nhất là trong thời gian cuối năm, để bếp núc lạnh lẽo tối tăm là điều đại kị. Lửa đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong văn hóa người Việt, là yếu tố vô cùng quan trọng để các Táo đánh giá xem gia chủ có trân trọng nguồn vốn quý để hút tài lộc của gia đình hay không. Lửa thắp sáng căn bếp còn là biểu trưng của sự no đủ, tài lộc dồi dào nên gia đình sung túc.

Những gia đình thường xuyên đỏ lửa trên bếp thì gia đình tình cảm đoàn kết, gắn bó với nhau nhiều hơn thể hiện qua những bữa cơm sum vầy ấm áp.

Nếu để lửa tắt ngấm, bếp lạnh lẽo trong khi làm lễ cúng hoặc ngày Tết là biểu hiện của sự tàn úa, héo hon, không tốt cho vận trình của những người sống trong nhà. Tài lộc trong nhà thấy bếp lửa lạnh ngắt có thể sẽ khó bề tích tụ. Các mối quan hệ gia đình cũng không được Thần Lửa che chở nên nảy sinh xung đột .

Với những gia đình ở nông thôn, nên để một bếp củi cháy âm ỉ. Với những gia đình ở thành phố, không có điều kiện đốt bếp thì có thể nên để một cây đèn dầu cháy trong thời gian cúng ông lễ ông Công ông Táo. Lưu ý, giữ lửa cho ngọn đèn suốt những ngày Tết cho ấm cúng, tuyệt đối không nên để ngọn lửa tắt ngấm.

Giữ bếp sạch sẽ, gọn gàng

Căn bếp phải sạch sẽ thì gia chủ mới khỏe mạnh, mới nấu ra những món ăn ngon lành, hợp vệ sinh. Xét về phong thủy, căn bếp có vai trò rất quan trọng. Căn bếp phải luôn gọn gàng, sạch sẽ thì gia chủ mới làm ăn khấm khá, gia đạo hưng thịnh.

Nếu bếp bẩn thỉu, lôi thôi thì Thần Tài định bước chân vào cũng phải quay ra ngay lập tức. Bên cạnh việc cọ rửa nồi niêu xoong chảo, bếp nấu thì cũng chớ quên lau dọn tủ bếp, lò vi sóng… để loại bỏ những nguồn năng lượng tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tiền bạc của gia chủ.

5

Không để thùng rác trong bếp

Nhiều gia đình có thói quen để thùng rác trong bếp, tuy nhiên việc này rất không nên. Bởi thùng rác là chỗ ô uế, dễ sản sinh ra sát khí và các nguồn năng lượng tiêu cực.

Vì thế, hãy để thùng rác ra ngoài, không đặt trong nhà hay bếp. Nếu điều kiện không có chỗ để thì cũng lưu ý để xa hẳn khu vực nấu ăn.

Ngoài ra, thùng rác cũng phải thường xuyên được dọn rửa. Nhớ là trước khi làm lễ cúng ông Công ông Táo cũng đừng quên đổ rác trong bếp nhé. Thùng rác được đổ thường xuyên trong ngày là tốt nhất đó.

Loại bỏ đồ cũ hỏng trong bếp

Như đã nói, bếp là nơi có vị trí quan trọng trong phong thủy gia đình. Chúng ta không nên tích trữ những đồ vật đã hỏng trong bếp.

Theo phong thủy, sử dụng những đồ đã cũ hỏng trong bếp sẽ khiến cho vận trình tài lộc của gia chủ thêm phần sa sút, tiền bạc tổn hao, tài khí vào nhà nhưng khó bề tích tụ, đã nghèo lại càng thêm nghèo.

Chúng ta không nên phung phí, vứt đi những đồ cũ nhưng còn dùng được. Tuy nhiên cũng không vì tiếc mà những đồ đã hỏng vẫn giữ lại, điều này không tốt chút nào.

Đặc biệt, trong ngày cúng ông Công ông Táo, căn bếp càng phải chú trọng dọn dẹp tươm tất. Chỉ để những thứ cần thiết, những thứ hỏng hóc, rác thải cần dọn sạch sẽ, đây cũng là cách để thể hiện tấm lòng thành kính, gia chủ nên ghi nhớ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link