Cúng thần Tài cứ đặt một củ tỏi lên bàn thờ là lộc về như nước, may mắn dài lâu

( PHUNUTODAY ) - Noài những thứ bắt buộc phải có trên bàn thờ, từ xưa nhiều gia đình còn đặt thêm 1 ít tỏi lên với ý nghĩa gọi may mắn vào nhà.

Đặt tỏi lên bàn thờ thần Tài có tác dụng phong thủy như thế nào?

Nhiều gia đình tuy đã lập bàn thờ Thần Tài từ lâu nhưng lại không hề biết việc nên đặt tỏi trên bàn thờ. Theo ông bà ta, khi cúng, tốt nhất là gia chủ nên kèm theo 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi nguyên, đẹp mắt, hoặc thậm chí cho cả bó tỏi cũng được.

Phong thủy cho rằng nên bày tỏi để có 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội. Giúp đường tài vận của gia đình được hanh thông, gia đạo bình an hơn.

dat toi len ban tho than tai-phunutoday

Thêm nữa, các bạn cũng nên đặt thêm một Ông Cóc (Thiềm Thừ) ở bên trái, nhớ ra sáng quay cóc ra, tối quay mặt cóc vào để tiền bạc và phúc khí không bị trôi ra ngoài.

Những lưu ý khi thờ Thần Tài để tránh mất lộc

Lưu ý khi đặt bàn thờ sát vách tường hãy để ý kĩ bờ tường đó có chắc chắn và kín hay không để tránh tài lộc bị trôi đi mất. Vị trí của bàn thờ luôn được đặt ở dưới đất góc nhà ngay cửa ra vào là đúng nhất, không nên đặt bàn thờ ở phía đối diện gương, đèn, nhà vệ sinh hoặc nơi có quá nhiều ánh sáng và cũng không nên đặt bàn thờ ở bên cạnh hoặc phía dưới bàn thờ Tổ tiên.

Người xưa cho rằng, trước khi đặt Ông Thần Tài lên bàn thờ hãy nhớ rửa bằng nước lá bưởi để Thần Tài được sạch sẽ và thơm tho nhất. Bên cạnh đó nếu cẩn thận hơn cũng nên lau bàn thờ thường xuyên bằng nước hoa bưởi vào các ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày 14 âm lịch và ngày cuối tháng. Bởi bàn thờ lúc nào cũng nên để sạch sẽ, thoáng đãng, không có bụi bẩn hay ô uế.

Còn với những loại hoa quả đặt làm lễ trên bàn thờ nên chọn những loại hoa như hoa cúc, hoa đồng tiền và các loại quả như mân ngũ quả là đúng nhất. Nước để cúng Thần Tài cũng phải là nước sạch, chén sạch và nên đặt năm chén thành hình chữ thập tượng trưng cho ngũ hành, ngũ phương. Ngoài ra khi cúng nên dùng nến hoặc đèn dầu không nên dùng đèn nhất là đèn nhấp nháy bởi nó tạo ra trường khí xấu ảnh hưởng đến việc thờ cúng linh thiêng.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link