Những điều nên biết khi nhập trạch nhà mới, giúp gia chủ luôn êm ấm làm ăn phát tài

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn dọn vào một ngôi nhà mới cần lưu ý những vấn đề phong thủy dưới đây để mọi việc trở nên hanh thông dễ dàng.

Xem ngày giờ đẹp dọn vào nhà mới

Khi bạn dọn vào nhà mới cần lựa chọn ngày giờ hoàng đạo để lấy khoảng thời gian tốt nhất giúp mang lại may mắn, thuận lợi. Chỉ cần loại bỏ những ngày xấu trong tháng như Tam nương, Thọ tử, Dương công kỵ nhật.

Theo phong thủy trong 1 tháng sẽ có các ngày Tam nương, Thọ tử, Dương công kỵ nhật là ngày xấu nhất, bạn cần phải tránh. Những ngày xấu cụ thể như sau:

Ngày Tam nương bao gồm các ngày mùng 3, mùng 7, 13, 18, 22 và ngày 27 âm lịch hàng tháng. Ngày Thọ tử bao gồm các ngày mùng 5, 14 và ngày 23 âm lịch hàng tháng.

Phong thủy nhập trạch nhà mới

Phong thủy nhập trạch nhà mới

Xem ngày dọn về nhà mới theo tuổi chủ nhà

Khi dọn về nhà mới bạn cần phải xem ngày đẹp dọn về nhà mới căn cứ vào tuổi và mệnh của chủ nhà, trước khi chuyển cần phải làm lễ vật cúng dọn vào nhà mới trước.

Theo quan niệm trong dân gian chọn ngày tốt dọn về nhà mới theo tuổi nên tránh những ngày giờ xung với bản mệnh, tuổi của gia chủ. Điều đó sẽ tránh gặp phải những điều không may mắn, ảnh hưởng tới tiền tài và sức khỏe của gia đình.

Thủ tục cúng khi dọn về nhà mới

Khi dọn về nhà mới bạn cần phải làm thủ tục nhập trạch, làm lễ cúng thổ công, thổ địa, táo quân…để việc dọn về nhà mới hợp phong thủy để thuận lợi nhất như sau:

Thủ tục nhập trạch nhà mới

Thủ tục nhập trạch nhà mới

Bước 1: Bạn cần phải họn xem ngày đẹp về nhà mới để làm lễ nhập trạch. Theo tử vi, ngày – tháng – năm – giờ tốt phù hợp với tuổi của chủ nhà

Bước 2: Bạn cần phải chuẩn bị sắm lễ vật lên mâm cơm cúng nhà mới, cúng thần linh bao gồm: xôi, gà, trầu cau, hương, hoa, nước, đèn, gạo,… theo hướng hợp với gia chủ.

Bước 3: Gia chủ người làm chủ gia đình phải tự tay mang bát hương vào nhà và thắp nhang để báo cáo xin nhập trạch với thổ địa, công thần nhập vào nhà mới.

Bước 4: Gia chủ tiếp tục lễ cúng về nhà mới bằng bài cúng về nhà mới xin rước vong linh gia tiên nhà mình về thờ phụng.

Bước 5:  Sau khi cúng xong bạn cần khai bếp bằng cách đun một ấm nước pha trà cúng tổ tiên.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link