Cuộc đời mỗi người được xác định có 5 cái phúc. Nếu có đủ thì một đời mỹ mãn, tròn đầy

16:27, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những người đang nằm trong phúc mà không biết hưởng, hoặc không nhận ra, luôn than thân trách phận làm hao tổn phúc khí của chính mình. Vậy làm sao để nhận ra mình có phúc nào?

Cuộc đời của mỗi người được xác định có 5 cái phúc. Nếu 5 loại phúc này hợp lại thì cấu thành nên một cuộc đời mỹ mãn, tròn đầy.

Nhưng trong cuộc đời lại có rất nhiều cảnh ngộ, có người sống thọ nhưng nghèo khổ, bần tiện thành ra phiền não, có người bệnh tật khó khăn...

Dưới đây là 5 cái phúc của đời người, mà nhiều người chắc chắn chưa biết rõ, hoặc là có nhưng không biết chân quý:

Thứ nhất: Bình an là phúc

Suy nghĩ một chút, trên đời có bao nhiêu người đang phải chịu cảnh chiến tranh loạn lạc, đang sống trong tranh đấu, hiểm nguy, thiên tai, lũ lụt, cháy rừng, đói kém.

Chúng ta được sống trong bình an thì nhất định là đại phúc.

Cuộc đời của mỗi người được xác định có 5 cái phúc. Nếu 5 loại phúc này hợp lại thì cấu thành nên một cuộc đời mỹ mãn, tròn đầy. (Ảnh minh họa)

Cuộc đời của mỗi người được xác định có 5 cái phúc. Nếu 5 loại phúc này hợp lại thì cấu thành nên một cuộc đời mỹ mãn, tròn đầy. (Ảnh minh họa)

Thứ hai: Khỏe mạnh là phúc

Suy nghĩ một chút, mỗi ngày trên thế gian có biết bao nhiêu người đã khuất mắt, bao nhiêu người bị thương tật, bao nhiêu người phải nằm viện.

Chúng ta khỏe mạnh, tráng kiệt, vậy không phải đã là có phúc rồi sao?

Thứ ba: Khờ khạo là phúc

Suy nghĩ một chút, xưa nay có bao nhiêu người thông minh quá lại bị chính sự thông minh hại, vậy nên có lúc chỉ muốn làm kẻ khờ khạo nhưng không dại dột.

Thông minh khó, khờ khạo khó, từ thông minh chuyển sang khờ khạo càng khó, buông tay ra, lùi một bước, lòng yên ổn.

Thứ tư: Chịu thiệt là phúc

Suy nghĩ một chút, trên đời có bao nhiêu người khôn lanh, rốt cuộc có mấy người là khôn thực sự.

Có rất nhiều người cam chịu thiệt thòi, luôn phải gánh chịu nhiều hơn, nhưng từ xưa đến nay, người cam chịu thiệt thòi so với người khôn lanh thì luôn sống hạnh phúc hơn.

Thứ năm: Kính dâng là phúc

Suy nghĩ một chút, Trời Đất tại sao có thể lâu dài vậy? Bởi vì Trời Đất không phải vì chính có mình mà tồn tại, cho nên mới lâu dài.

Ánh nắng mặt trời, không khí tại sao có thể dài lâu vậy? Bởi vì Mặt trời, không khí bằng lòng giao hết cho muôn loài, cho nên mới lâu dài. Vì vậy, phải biết ơn và kính dâng với trời đất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc