Cuộc gọi định mệnh của người con là quân nhân Mỹ khiến cả đời cha mẹ phải dằn vặt

( PHUNUTODAY ) - Hãy đọc câu chuyện dưới đây và suy ngẫm!

Đây là một câu chuyện của một binh sĩ Mỹ trở về từ cuộc chiến tranh Việt Nam. Anh ta gọi điện cho bố mẹ của mình từ San Francisco và nói: "Bố mẹ, con trở về rồi, nhưng con có một thỉnh cầu, con có dẫn theo một người bạn cùng về."

"Đương nhiên là được rồi." – bố mẹ người lính đáp - "chúng ta sẽ rất vui".

Nhưng người con trai tiếp tục nói: "Tuy nhiên có một việc con muốn nói với bố mẹ, cậu ấy bị thương nặng trong chiến tranh, bị mất một cánh tay và một bàn chân, giờ đây cậu ấy đã đến bước đường cùng, con muốn mời cậu ấy đến sống cùng gia đình mình."

American Army Solider Fully Equipped

"Con trai, bố mẹ rất lấy làm tiếc về chuyện không may của bạn con, nhưng có lẽ chúng ta có thể giúp cậu ấy một nơi có thể nương tựa."

Rồi người bố tiếp tục nói: "Con trai, con không biết mình đang nói gì đâu. Người tàn tật như cậu ta sẽ tạo gánh nặng cho cuộc sống của chúng ta, chúng ta còn có cuộc sống của chúng ta, chúng ta cũng phải sống, không thể để cậu ta gây ảnh hưởng được. 

Bố khuyên con cứ về nhà trước, sau đó hãy quên cậu ta đi, rồi cậu ấy sẽ tìm được vùng trời của mình thôi."

Nghe đến đây, người con trai gác điện thoại, bố mẹ anh cũng không nhận thêm được bất cứ tin gì của con mình.

Vài ngày sau đó, bố mẹ người lính nhận được tin từ sở cảnh sát San Francisco rằng con trai thân yêu của họ đã nhảy lầu tự tử. Cảnh sát tin rằng đây chỉ là một vụ tự tử đơn thuần.

Hai vợ chồng đau lòng tuyệt vọng bay đến San Francisco, theo cảnh sát đến nhà xác nhận thi thể của con trai.

Người chết đúng là con trai của họ, nhưng điều đáng kinh ngạc là con trai họ đã mất một cánh tay và một bàn chân.

3-kieu-nguoi-3

Trong cuộc sống này, lương thiện không chỉ giúp được cho người khác mà đó còn là cách giúp chính mình. Đừng chỉ suy nghĩ đến lợi ích của bản thân, bạn sẽ không biết được rằng mình sẽ thực sự làm tổn thương ai. Hãy luôn mang trong mình một trái tim lương thiện, rộng lượng đối đãi với người khác và đối xử nghiêm khắc với chính mình.

Lương thiện và khoan dung là cội nguồn của phúc đức. Những người sống lương thiện và khoan dung nhìn bề ngoài tưởng chừng họ thiệt thòi, nhưng trên thực tế họ lại may mắn vì được phúc báo. 

Nếu như hai vợ chồng người Mỹ kia rộng lượng hơn, họ đã giữ được cậu con trai, gia đình ba người sẽ mãi hạnh phúc. Thế nhưng, họ chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân, những lời từ chối như cứa vào trái tim của người lính Mỹ bị thương nặng. Cú gọi điện định mệnh đầy dè dặt của anh và lời từ chối như dấu chấm hết cho người lính này.

Ở đời, đừng lo hơn kém với người, hạnh phúc sẽ đến gần với ta hơn. Tích vàng chỉ được vài năm nhưng tích đức là để dành cho muôn đời. Con người cứ sống lương thiện và độ lượng, chắc chắn sẽ được phúc báo, đó là luật nhân quả của Đất Trời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link