Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu hết ai cũng dính phải, đặc biệt là cái thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Một cuộc sống đầy phàn nàn sẽ không thể có hạnh phúc, dù nhiều tiền bạc, giàu có đến mấy. Bất mãn với hoàn cảnh, bất mãn với người khác, bất mãn với số phận, bất mãn với hiện thực thì cuối cùng là bất mãn với lựa chọn và quyết định của chính mình.

Lo lắng

Tự giày vò chính mình là tự làm khó bản thân, khiến bản thân căng thẳng thần kinh mỗi ngày sẽ chỉ khiến cho bạn kiệt quệ về thể chất lẫn tinh thần mà thôi.

Cuộc sống này lúc nào có nhiều biến cố, không ai có thể đoán trước được mọi chuyện. Thế nên thay vì chỉ suốt ngày lo lắng, phiền muộn thì hãy thư giãn, sống trọn từng giây từng phút. Hãy thuận theo tự nhiên, bình tĩnh đối mặt với mọi việc, đừng để những lo lắng giam cầm cơ thể và kìm hãm trái tim.

Than thân trách phận

Một cuộc sống đầy phàn nàn sẽ không thể có hạnh phúc, dù nhiều tiền bạc, giàu có đến mấy. Bất mãn với hoàn cảnh, bất mãn với người khác, bất mãn với số phận, bất mãn với hiện thực thì cuối cùng là bất mãn với lựa chọn và quyết định của chính mình.

Cuộc sống này lúc nào có nhiều biến cố, không ai có thể đoán trước được mọi chuyện. (ảnh minh họa)

Cuộc sống này lúc nào có nhiều biến cố, không ai có thể đoán trước được mọi chuyện. (ảnh minh họa)

Việc phàn nàn sẽ làm suy yếu sức chiến đấu với thực tại, cản trở sự tiến bộ, khiến bạn rơi vào những cảm xúc tiêu cực và không thể tự chữa lành.

Hãy cố gắng đối mặt với mọi giông bão một cách dũng cảm, bình tĩnh và chấp nhận mọi quyết định của mình, dù quá trình đó có đầy rẫy những khó khăn nhưng cũng đừng dễ dàng bỏ cuộc thay vì chỉ biết đứng yên và tiếc nuối cho chính mình.

Đổ lỗi

Khi có chuyện gì liền đổ lỗi cho người khác, hết trách người này thì lại đến việc trách móc người khác, đây chính là thái độ thụ động với cuộc sống và là biểu hiện của sự thiếu trách nhiệm.Chỉ trích và đổ lỗi chẳng giúp ích được gì mà chỉ khiến bạn không thể nhìn ra vấn đề của bản thân và nhận ra sai lầm của mình. Người thông minh sẽ biết nhìn lại bản thân trước và tìm ra câu trả lời từ chính mình.

Chỉ khi dám đối mặt với những vấn đề gặp phải trong cuộc sống bằng thái độ tích cực, bạn mới có thể rút ra cho mình được một bài học.

Đừng liên tục bị cuốn vào việc so sánh với người khác, đừng để người khác làm gián đạn bước tiến của bạn. (ảnh minh họa)

Đừng liên tục bị cuốn vào việc so sánh với người khác, đừng để người khác làm gián đạn bước tiến của bạn. (ảnh minh họa)

So sánh

Trong cuộc sống, việc bản thân có vui vẻ hay không, hài lòng hay không, hạnh phúc hay bất hạnh đều là do chính mình tự kiểm soát.

Đừng liên tục bị cuốn vào việc so sánh với người khác, đừng để người khác làm gián đạn bước tiến của bạn.

Mỗi người đều có những cơ hội và cuộc sống của riêng mình, và cũng sẽ gặp phải những khó khăn, trở ngại. Không ai may mắn hơn ai, cũng không người nào hạnh phúc hơn người nào.

Đừng so sánh thành tích và vinh quanh của người khác với mình, đừng mù quáng chạy theo hay bắt chước lối sống của bất kỳ ai mà quên đi mục đích và mục tiêu theo đuổi ban đầu của bản thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link