Mỗi ngày một củ khoai tây tốt cho tim mạch, ngừa bệnh cực tốt, dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong khoai tây chứa nhiều vitamin C, B2, B6, kali, tốt cho sức khỏe của bạn.

Khoai tây làm giảm huyết áp

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây có rất nhiều cách để khoai tây có thể giúp bạn làm giảm huyết áp. Ngoài ra, trong khoai tây có chứa chất xơ giúp cải thiện chức năng của insulin, từ đó điều hòa mức glucozơ và làm giảm huyết áp. Ngoài ra, kali cũng có thể giúp làm hạ huyết áp do nó đóng vai trò như một loại thuốc làm giãn mạch máu.

Khoai tây cải thiện não bộ

Trong thành phần của khoai tây chứa nhiều Vitamin B6 có trong khoai tây đặc biệt cần thiết để duy trì sức khỏe hệ thần kinh. Thành phần vitamin B6 giúp tạo ra các amin. Đây chính là một loại hợp chất hữu cơ dẫn truyền thần kinh, bao gồm có serotonin, melatonin, epinephrine và norepinephrine- điều đó có nghĩa là ăn khoai tây sẽ giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, căng thẳng và bạn sẽ có một giấc ngủ và sâu giấc hơn.

khoai tay ngon

Khoai tây tăng cường miễn dịch

Thành phần vitamin C giúp phòng ngừa rất nhiều loại bệnh, từ scorbut (biểu hiện với những triệu chứng như: chảy máu nướu răng, giúp cho các vết thương của bạn lành nhanh hơn. Ngoài ra, nó còn giúp các vết thâm tím tan nhanh, tăng cường sức kháng khuẩn cho cơ thể con người hiệu quả.

Khoai tây chống viêm hiệu quả

Nếu như bạn thường xuyên bị đau nhức viêm khớp bạn có thể thường xuyên ăn khoai tây sẽ giúp đẩy lùi bệnh tật.Những người bị viêm khớp có thể được lợi rất nhiều nhờ ăn khoai tây hoặc uống nước khoai tây luộc. Chính thành phần vitamin C trong khoai tây hoạt động như một chất chống oxi hóa làm giảm viêm hiệu quả. Ngoài ra, chất kali và vitamin B6 giúp chống viêm trong hệ thống tiêu hóa và miệng. Canxi và magie cũng rất hữu dụng trong việc ngăn ngừa bệnh thấp khớp.

khoai tay

Khoai tây tốt cho tim mạch

Trong thành phần của khoai tây chứa chất xơ giúp làm giảm cholesterol trong các mạch máu, vitamin C và B6 giúp giảm thiểu lượng gốc tự do, carotenoid giúp duy trì sự hoạt động ổn định của tim mạch. Thành phần vitamin B6 còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình methyl hóa, biến đổi các phân tử homocysteine có khả năng gây nguy hại thành phân tử lành tính tốt cho tim mạch của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn