Che giấu các triệu chứng Covid-19 để được lên máy bay, người phụ nữ bị công ty sa thải

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù xuất hiện các triệu chứng của Covid-19 nhưng người phụ nữ đã tìm cách che giấu, thậm chí còn uống thuốc hạ sốt trước khi làm thủ tục lên máy bay.

Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã cố tình che giấu triệu chứng bệnh để được lên máy bay trở về quê hương.

Được biết người phụ nữ này họ Li (37 tuổi) trú tại bang Massachusetts, là nhân viên công ty công nghệ sinh học Biogen ở Massachusetts, Mỹ. 

 Ảnh minh họa. Nguồn Bapt.

Ảnh minh họa. Nguồn Bapt.

Theo đó, sau khi biết tin đồng nghiệp của mình nhiễm Covid-19 thì ngày 12/3, người phụ nữ này đã cùng chồng và con trai lên chuyến bay đi Bắc Kinh để trị bệnh. Người này đã tự ý bỏ về Trung Quốc mà không thông báo cho công ty. 

Đáng nói, trong quá trình di chuyển người này còn lên cơn sốt và tìm cớ che giấu, qua mặt đội ngũ tiếp viên. Trước khi làm thủ tục lên máy bay, người này còn uống thuốc hạ sốt để giấu bệnh, cô cũng không dám tiết lộ chuyện mình đến Bắc Kinh cùng chồng con.

Sau đó, Li được xét nghiệm và cho kết quả nhiễm Covid-19, chồng của cô cũng được xác nhận đã nhiễm bệnh sau đó. Hiện người phụ nữ này đang được chữa trị tại Bắc Kinh. 

Ngày 20/3, công ty nơi Li làm việc đã tuyên bố sa thải nữ nhân viên này vì có hành động đi ngược lại các giá trị của tập thể. Với việc che giấu triệu chứng bệnh, Li đã bị cảnh sát điều tra vì tội cản trở công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm và khiến người xung quanh có nguy cơ bị lây bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn