Cưới đại gia, lời hay lỗ?

15:10, Thứ năm 06/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những chia sẻ trên trang mạng cá nhân của nhà văn Trang Hạ khiến nhiều người phải suy ngẫm. Đây là cách nhìn nhận cực kỳ thông minh và đầy thú vị về mối quan hệ giữa đại gia và gái đẹp. Chia sẻ này cho ta một cái nhìn khác hẳn những gì mà ta thường nghĩ.

Có một cô gái trẻ rất xinh đẹp lên một forum dành cho các nhà đầu tư tài chính của Mỹ, và post lên một câu hỏi có vẻ chẳng liên quan gì:

"Tôi phải làm thế nào để cưới được một anh chồng triệu phú?"

- Tôi muốn tâm sự thật lòng và đảm bảo là những gì tôi viết dưới đây đều là sự thật. Tôi 25 tuổi, ngoại hình cực kỳ xinh đẹp, những người mới gặp tôi đều tỏ ra kinh ngạc và ngưỡng mộ nhan sắc của tôi. Tôi ăn nói rất lịch thiệp văn vẻ, tôi có một công việc khá danh giá, tôi muốn cưới một người chồng có thu nhập từ lương mỗi năm phải nửa triệu đô trở lên. 

Chắc sẽ có người chê tôi tham tiền, nhưng ở New York lương triệu đô/ năm mới chỉ được gọi là tầng lớp trung lưu thôi, nên yêu cầu của tôi đâu có quá đáng.

Trong forum này có những nhà đầu tư tài chính đang có mức thu nhập hơn nửa triệu đô/ 1 năm chứ? Tôi xin phép được hỏi các vị một vấn đề, là tôi phải làm thế nào mới cưới được một anh chồng giàu có? Những người theo đuổi tôi, những người yêu cũ của tôi, lương của họ chỉ chừng 250 nghìn đô/ năm là tối đa. Nên tôi có cảm tưởng, một cô gái xinh đẹp như tôi chỉ có "ngưỡng" lấy người chồng ở mức đấy. Lấy người chồng như thế thì tương lai khó mà dọn tới ở một căn chung cư bên cạnh công viên Trung tâm của New York. Tôi thành thực xin mọi người chỉ giáo, những vấn đề cụ thể như sau:

đại gia

1. Những người đàn ông độc thân và giàu có thường xuất hiện ở những nơi giải trí nào? (Ví dụ quán bar nào, khách sạn nào, phòng tập GYM nào, địa chỉ ở đâu).

2. Tôi nên nhắm vào những người đàn ông ở lứa tuổi nào để dễ đạt mục đích kết hôn?

3. Tại sao vợ những ông đại gia thường nhìn bề ngoài lại có nhan sắc rất thường thường bậc trung? Tôi đã gặp mấy cô gái, trông rất tẻ nhạt, chẳng thấy nổi trội điểm nào, nhưng họ lại cưới được những ông chồng vô cùng giàu có. Còn mấy cô gái sắc nước hương trời tôi thấy trong quán bar, có nhan sắc vừa nhìn đã mê đắm, thì số phận của họ lại chả ra gì.

4. Các anh có tiền, các anh thường quyết định chọn người vợ như thế nào, và ai thì chỉ có thể làm bồ của các anh? (mục tiêu hiện tại của tôi là cưới đại gia chứ không phải là bắt bồ với đại gia).

Bên dưới câu hỏi của người đẹp, có một số phản hồi, nhưng đáng chú ý nhất là trả lời của một nhà đầu tư tài chính tự nhận là đang hoạt động ở phố Wall:

- Cô nàng xinh đẹp thân mến. Tôi vô cùng thích thú khi đọc câu hỏi của bạn. Tôi tin hàng triệu cô gái trên thế giới này cũng suy nghĩ y như bạn. Tôi sẽ thử dùng cách của một nhà đầu tư tài chính để phân tích vấn đề của bạn. Bệnh nghề nghiệp mà. Ngoài ra, thu nhập của tôi nhiều hơn tiêu chuẩn của bạn là nửa triệu đô/ năm, nên tôi cũng phù hợp với tiêu chuẩn "kén chồng" của bạn. Tôi nói luôn để khỏi lãng phí thời gian của mọi người:

Nhìn từ góc độ kinh doanh, cưới vợ đẹp như bạn là quyết định kinh doanh thất bại của một thằng đàn ông. Vì nói trắng ra thì trong đầu bạn đang cài cắm một giao dịch lấy tiền đàn ông đổi nhan sắc phụ nữ. Bên A cung cấp một ngoại hình mỹ miều xinh đẹp, bên B mất tiền, coi như giao dịch bình đẳng. Thế nhưng, có một nguy cơ chết tiệt nằm tiềm ẩn ở hợp đồng này: Nhan sắc của bạn ngày càng xuống giá! Cái đẹp của bạn ngày càng già, càng tệ. Chứ tiền của tôi thì chẳng bao giờ bốc hơi đi một cách vô lý như nhan sắc của bạn! Mà trên thực tế, thu nhập của tôi sẽ ngày càng tăng, tôi càng già càng giàu hơn, trong khi bạn hoàn toàn không thể nào càng già càng xinh đẹp mỹ miều hơn!

Vì thế, đứng từ góc độ kinh tế, tôi là nguồn tài sản tăng giá dần đều, còn bạn là nguồn tài sản xuống giá từng ngày. Không phải xuống giá mà là tụt giá! Năm nay bạn 25 tuổi, nếu sắc đẹp là "vốn" duy nhất bạn có, thì 10 năm nữa vốn của bạn liệu sẽ còn bao nhiêu?

Nếu dùng thuật ngữ của phố Wall để miêu tả, thì mỗi giao dịch đều có Vị thế Mua bán (Trading Positions) mà mỗi giao dịch thành công đều có một vị thế của bên bán và bên mua vào thời điểm giao dịch ấy. Nếu tôi chọn bạn, thì giao dịch ấy khiến tôi luôn nằm trong tình trạng đang ôm một mã hàng sụt giá, cần bán tống tháo để cắt lỗ vào bất cứ lúc nào, chứ không nên găm hàng giữ suốt một thời gian dài - tức là không nên cưới bạn như mục đích của bạn.

Nghe thì có vẻ rất trần trụi, nhưng đối xử với một thứ cổ phiếu nhanh chóng sụt giá như nhan sắc của bạn, những gã đàn ông thông minh thường chỉ thuê chứ không mua, chỉ lướt sóng chứ không ôm vào. Đàn ông thu nhập nửa triệu đô / năm hẳn đâu phải toàn lũ ngốc, ăn may. Nên họ chẳng ngu gì cưới người như bạn. Chúng tôi chỉ bắt bồ và lướt sóng bạn thôi, chứ đừng mong chúng tôi cưới bạn vì bạn chân dài.

Cho nên tiện mồm thì tôi khuyên bạn một câu thôi: Bạn đã cất công tìm hiểu, tìm cách để cưới được chồng đại gia, thì bạn hãy bỏ cái công đó để tự bạn trở thành đại gia, thành một người đàn bà thu nhập nửa triệu đô / 1 năm đi! Nếu tính xác suất thành công thì rõ ràng, xác suất trở thành một người đàn bà giàu nhiều hơn (và dễ hơn) là xác suất cưới được một người chồng giàu!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự
TIN MỚI CẬP NHẬT