Cuối năm âm thầm vùi thứ này vào thùng gạo, sang năm mới tiền bạc vào nhà như thác lũ

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đặt thứ này dưới thùng gạo giúp kích thích tài lộc, mang vận may đến với gia chủ.

Vật chiêu tài lộc đặt trong hũ gạo

Gạo là lương thực chính của người phương Đông. Hũ gạo là vật dụng quen thuộc với mỗi gia đình. Nó không chỉ là nơi chứa lương thực mà còn tượng trưng cho kho tài sản của gia đình. Theo quan niệm phong thủy, để tài vận hanh thông, tiền vào như nước, làm ăn thuận lợi, gia chủ nên đặt một bao lì xì dưới hũ gạo.

dat-li-xi-duoi-hu-gao-01

Đặt bao lì đỏ, bên trong có một ít tiền dưới hũ gạo sau đó đổ đầy gạo lên trên. Việc này giúp kích thích tài lộc, mang đến may mắn cho gia chủ. Phương pháp này có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì những ngày năm hết tết đến.

Ngoài ra, theo quan niệm của ông bà xưa, phủ một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo cũng giúp thu hút tài lộc.

Vào dịp đầu năm mới, dù hoàn cảnh gia đình thế nào cũng nên cố gắng đổ đầy hũ gạo để sang năm mới tiền của dồi dào, không lo thiếu thốn.

Cách chọn hũ gạo hợp phong thủy

Hũ đựng gạo tốt nhất nên làm bằng sành, sứ vì chúng thuộc hành Thổ, giúp con đường công danh sự nghiệp của gia chủ thêm thăng tiến, làm ăn buôn bán phát đạt.

Gia chủ cũng có thể chọn thùng gạo bằng gỗ để góp phần mang nhiều tài lộc về nhà.

Hạn chế sử dụng thùng gạo bằng nhựa.

dat-li-xi-duoi-hu-gao-02

Khi dùng gạo, đừng để đến khi cạn sạch gạo mới cho gạo mới vào. Hũ gạo tượng trưng cho tài sản trong nhà. Nếu hũ gạo trống trơn thì tiền bạc cũng cạn.

Để bảo quản gạo được tốt, bạn nên đặt hũ gạo ở nơi kín đáo, sạch sẽ. Theo phong thủy, đặt hũ gạo ở nơi đông người qua lại sẽ khiến tài lộc tiêu tán, khó tụ, gia đình không được hưởng phúc lộc. Do đó, nên chọn vị trí góc khuất để đặt hũ gạo.

Ngoài ra, hũ hạo cần được để ở nơi sạch sẽ, tránh ẩm mốc, mối mọt cũng như chuột, gián đến quấy phá.

Nên chọn hũ gạo màu nâu đất hoặc vàng đất vì mang Thổ khí vượng. Ở thời xưa, đây là màu sắc phổ biến trong các gia đình vì nó mang lại sự may mắn, tài lộc cho các thành viên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link