Thầy phong thủy nói: Bếp là kho tài lộc, làm ngay 4 việc này năm mới giàu sang phú quý, tiền bạc dư dôi

( PHUNUTODAY ) - Một trong những cách hút tài lộc năm 2023 đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng luôn đó là bắt tay dọn sạch sẽ căn bếp của nhà mình.

Dọn bếp sạch sẽ hút tài lộc

Trong phong thủy, căn bếp có liên quan trực tiếp đến khả năng thu hút tài lộc của gia chủ. Vì thế, một trong những cách hút tài lộc năm 2023 đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng luôn đó là bắt tay dọn sạch sẽ căn bếp của nhà mình. 

Chỉ cần dọn sạch sẽ vị trí này hút ngay tài lộc, vì thế hãy cố gắng lau dọn sạch sẽ nhà bếp của bạn mỗi ngày. Hơn nữa, bếp nếu để lâu không dọn rất khó lau chùi vì dầu mỡ lâu ngày tích tụ ở đó.

Do đó, hãy dùng các chai nước tẩy rửa chuyên dụng, kể cả chai xịt chống vi khuẩn để vệ sinh nhanh chóng hơn.

download (59) (1)

Nhà bếp được xem như “trái tim” của mỗi gia đình vì nó không chỉ là nơi để chuẩn bị bữa ăn ngon mà còn là góc giúp gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Một nhà bếp sạch sẽ, tinh tươm cũng sẽ mang lại nhiều tài lộc và giữ cho gia đạo luôn được hạnh phúc.

Để thu hút nhiều tiền hơn, năm 2023 này bạn nên lưu ý hơn tới căn bếp nhà mình, nhớ lau chùi khu vực nấu nướng thường xuyên, đảm bảo bếp hoạt động tốt, không bị hư hỏng, gặp sự cố khi sử dụng. Ngoài ra, hãy loại bỏ toàn bộ những thứ lộn xộn, rác trên bàn bếp.

Hãy sắp xếp lại vị trí đựng dao hay thớt cho hợp lý, gọn gàng sẽ mang lại sự thuận tiện trong quá trình nấu nướng. Đồng thời tránh việc rơi rớt, dẫn đến nguy hiểm cho mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Nếu có tủ lạnh thì cần tránh hướng kỵ với lửa như đối diện bếp nấu, hướng Bắc, hướng Nam. Bởi những hướng này đều mang phong thủy không tốt cho gia đình.

Không những thế, tủ lạnh chứa đồ ăn tức là năng lượng sống trong nhà, do đó, gia chủ nhớ bài trí tủ lạnh sao cho ngăn nắp, và thường xuyên để thực phẩm tươi sống, lành mạnh vào tủ.

Vứt bỏ những món đồ đã lâu không dùng

download (58)

Chắc chắn không ít lần bạn rơi vào tình huống khó xử, đắn đo khi vứt bỏ đi một vật dụng nào đó không còn sử dụng trong gia đình vì còn tiếc nuối.

Chúng ta ngại vứt đồ cũ vì có những món đồ gắn với cảm xúc, tình cảm của mình trong đó. Tất cả những thứ không cần thiết này chỉ làm cho ngôi nhà của chúng ta trở nên bừa bộn, bụi bặm và choán chỗ.

Vì thế, khi được chỉ cho cách hút tài lộc năm 2023 này thì hãy quyết tâm thực hiện, lý trí hơn một chút để dọn dẹp những thứ không còn dùng đến nữa nhé.

Kiêng kỵ phong thủy với những đồ vật cũ trong nhà chỉ ra rằng nhiều món đồ cũ kỹ không thường xuyên được sử dụng sẽ có năng lượng âm, do đó, nên vứt chúng đi càng sớm càng tốt.

Hơn nữa, những món đồ cũ, hỏng từ xưa tới nay là hình ảnh biểu trưng của những người vất vả, nghèo khổ. Những đồ dùng lâu ngày không dùng đến đặt trong phòng sẽ tạo ra không khí không hay.

Vì bạn luôn cần phải cần chỗ trống cho những thứ tốt đẹp có thể sẽ đến với mình bất cứ lúc nào nên hãy cố gắng dọn dẹp bớt đi những món đồ không dùng tới, tạo không gian cho những điều mới mẻ ghé thăm. Bạn cũng có thể soạn hết những bộ đồ cũ lại và cho, tặng những người đang cần chúng. Ngay cả những món đồ khác mà mặc chật, dù vẫn còn đẹp, hãy đem cho đi.

Thường xuyên mua hoa quả tươi ngon

Nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của trái cây trong nhà, nhất là trái cây tươi mới, màu sắc rực rỡ thường có ý nghĩa mang lại sự no đủ trong phong thủy.

Những đĩa hoa quả tràn trề, hay cây sai trĩu quả là những vật phẩm phong thủy thường được sử dụng trong nhà để giúp gia đình có nhiều tiền tài.

Có một số loại trái cây là biểu tượng của sự giàu sang, sức khỏe và may mắn. Những loại trái cây này thường được nhiều gia chủ bày trong nhà. Do đó, thường xuyên mua hoa quả như nho, dâu, chuối,... vừa giúp bổ sung vitamin cho mọi người trong gia đình lại vừa mang lại sự no đủ vật chất về khía cạnh phong thủy.

Lưu ý nên chọn quả chín vừa, không chọn loại chín quá vì sẽ nhanh hỏng, nhưng cũng không được chọn quả quá xanh. Ngoài ra, gia chủ cũng đừng chạy theo hình thức mà không chú trọng đến chất lượng.

Thêm nữa, hoa quả mua về cũng cần bày cẩn thận, trang trọng, không nên để vào tủ lạnh hay vứt lăn lóc góc bếp.

Sắp xếp vật dụng trong nhà bếp

Thực ra, mặc dù tồn tại từ rất lâu và lưu truyền đến ngày nay, những yếu tố về phong thủy bếp vẫn hoàn toàn phù hợp và chính xác một cách khó tin khi so sánh với các lời khuyên từ những nhà khoa học hiện đại. Cụ thể là việc sắp xếp vật dụng, dụng cụ trong nhà bếp sao cho thật hợp lý, gọn gàng, tiện dụng có thể mang đến những tác động tốt cho sức khỏe vật lý và tài vận của con người. Nếu căn bếp không ngăn nắp sẽ là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người sinh sôi và phát triển, đồng thời cũng tạo bầu không khí u ám, ngăn chặn vận may, tài lộc của gia chủ.

Ngoài ra, sắp xếp các vật dụng khác trong bếp cũng có thể ảnh hưởng đến phong thủy bếp như: nồi niêu, dao thớt,... Những vật dụng, đồ nghề làm bếp này nên được sắp xếp ngăn nắp đúng vị trí nếu không sẽ rất nguy hiểm trong những trường hợp nhất định. Những chuyên gia phong thủy cũng nhận định, để tránh gây những hiệu ứng xấu cho phong thủy bếp thì các đồ vật sắc nhọn như dao, dĩa không nên phô bày quá lộ liễu trong không gian phòng bếp.

Một mẹo nhỏ khác về cách sắp xếp phong thủy bếp đó là vị trí đặt tủ lạnh. Nhiều gia đình thường có thói quen đặt tủ lạnh trong không gian bếp để tiện lấy thực phẩm chế biến. Tuy nhiên, vị trí đặt tủ lạnh trong bếp cũng cần được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng và cẩn thận. Cụ thể theo phong thủy thì tủ lạnh chính là đại diện cho việc sự sống được duy trì, sự cất giữ nói chung. Chính vì vậy là tủ lạnh không nên để đối diện với bếp lửa vì như vậy thuộc tính Hỏa của bếp sẽ “thiêu cháy” những cơ hội mới, những may mắn, hạnh phúc và cả tiền tài của gia chủ.

Ngoài ra khi lắp đặt tủ lạnh trong không gian phòng bếp cũng nên tránh hướng Bắc và Nam - đây là những hướng kỵ , không hợp với bếp lửa.

Theo:  xevathethao.vn copy link