Có kiêng có lành: Dọn nhà tuyệt đối không được đốt 4 thứ này để tránh rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên chú ý không đốt bỏ những món đồ này để tránh xui xẻo.

Sách

Sách là biểu tượng của tri thức, sự hiểu biết. Nó là món đồ gắn liền với con đường học hành để đến thành công. Đốt sách chính là đốt tri thức.

4-thu-khong-nen-dot-01

Với những cuốn sách cũ không còn sử dụng đến, gia chủ có thể đem đi cho người khác hoặc mang đi quyên góp từ thiện. Đối với bạn đó là sách cũ nhưng với người khác thì đó là tri thức mới.

Theo phong thủy, việc đốt sách mang hệ lụy không tốt cho con đường học hành sự nghiệp. Nó thể hiện sự thiếu trân trọng đối với tri thức.

Quần áo

Thông thường, người ta chỉ đốt quần áo của người đã khuất trong tang lễ. Vì vậy, đốt quần áo là việc nên tránh khi gia đình không có tang ma. Hành động này hàm ý không may mắn, làm liên tưởng đến sự chia ly, mất mát.

4-thu-khong-nen-dot-02

Với quần áo cũ không sử dụng đến nhưng vẫn còn tốt, bạn có thể giặt sạch, gấp gọn gàng để làm từ thiện, giúp đỡ những số phận khó khăn.

Ảnh chụp gia đỉnh, ảnh chụp người thân

Mỗi bức ảnh chụp đều ghi lại khoảnh khắc khó quên của bản thân, của các thành viên trong gia đình, là những khoảnh khắc đáng nhớ. Với những bức ảnh quá cũ hoặc mối quan hệ với người trong ảnh đã rạn nứt, chủ nhà có ý muốn đốt bỏ thì cần cân nhắc kỹ.

4-thu-khong-nen-dot-03

Việc đốt bỏ ảnh gia đình, ảnh người thân quen được coi là điều xấu, không đem đến may mắn. Bạn chỉ cần xếp gọn và cất chúng vào hộp riêng.

Ngoài ra, với những mối quan hệ đã rạn nứt, việc đốt bỏ ảnh cũng không giải quyết được vấn đề gì. Hãy bao dung và thấu hiểu nhau hơn để mối quan hệ có thể chuyển biến tốt.

Ví tiền

4-thu-khong-nen-dot-04

Ví tiền là vật đựng tiền và các giấy tờ tùy thân, là vật bất ly thân với mỗi người. Ngoài ra, người ta còn coi ví tiền chính là biểu tượng của của cải vật chất, của sự giàu sang.

Vi vậy, đốt ví tiền chẳng khác nào tự đốt tiền tài của mình, làm tài lộc không thể đến, cuộc sống không mấy dư dả.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link