Cuối năm dọn nhà: 6 món đồ cũ thích mấy cũng nên vứt bỏ, tiếc của chỉ thêm xúi quẩy vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ không nên giữ những món đồ cũ này trong nhà vì chúng tạo ra cảm giác trì trệ, uể oải, ảnh hưởng đến tài lộc.

Quần áo rách

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ quần áo cũ, rách không mặc tới trong nhà để làm giẻ lau. Đây là một sai lầm cần phải thay đổi nhanh chóng. Giữ quần áo cũ hỏng trong nhà có thể sẽ khiến gia chủ dễ bị hao tài, tổn lộc.

mon-do-cu-khong-nen-giu-trong-nha-01

Đứng từ góc độ phong thủy chiêu tài, quần áo được coi là y lộc. Theo quan niệm cổ xưa, chỉ có ăn xin, người nghèo... mới phải mặc trang phục rách rưới. Vì vậy, giữ quần áo rách trong nhà sẽ hạn chế khả năng tài chính của gia chủ, khiến gia đình không thể khá lên được.

Thảm cũ

Thảm để ở khu vực cửa ra vào rất dễ bám bẩn. Lượng vi khuẩn trên các tấm thảm cũng vô cùng nhiều. Do đó, bạn cần thường xuyên vệ sinh thảm để giữ chúng được sạch sẽ.

Trước khi bước sang năm mới, nếu thấy chiếc thảm trải ở nhà đã quá cũ thì nên thay mới để giữ nhà cửa sạch sẽ, tống khứ xui xẻo, đón tài lộc vào nhà.

mon-do-cu-khong-nen-giu-trong-nha-02

Giày cũ hỏng

Trong phong thủy, giày cũng góp phần phản ánh phẩm giá của một người. Giày hỏng, rách tượng trưng cho sự vất vả, cực khổ.

Do đó, bạn đừng tiếc mà không vứt bỏ những đôi giày đã hỏng, không thể sử dụng được nữa.

Đồng hồ hỏng

Đồng hồ chính là biểu tượng của thời gian, sự sống. Một trong những kiêng kỵ phong thủy nhà ở là để đồng hồ hỏng không sửa chữa hoặc vứt đi.

Đồng hồ là biểu tượng của thời gian nên khi chúng không còn khả năng hoạt động cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn cho gia chủ.

Gương vỡ

mon-do-cu-khong-nen-giu-trong-nha-03

Theo quan niệm từ xa xưa, gương là linh vật để trừ tà. Khi gương bị nứt vỡ mang điềm báo xấu. Nếu xương vỡ mà không vứt đi thì chỉ giữ lại xui xẻo trong nhà.

Khi dọn nhà cuối năm, nếu không may làm vỡ gương, bát đĩa, gia chủ nên gói chúng vào túi bóng đen rồi đem vứt ở xa nhà.

Hoa heo, cây héo

Cây cảnh, hoa tươi giúp trang trí không gian sống, mang tới sinh khí. Tuy nhiên, khi cây héo úa, rủ xuống, chúng sẽ làm giảm năng lượng trong gia đình.

Hoa khô héo cũng có thể sinh ra mùi hương khó chịu.

Theo phong thủy, hoa khô đại diện cho nguồn năng lượng yếu, trì trệ, không tốt cho gia chủ. Nếu để hoa khô héo, cây úa tàn trong phòng làm việc thì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của công việc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link