Đừng chỉ đặt mỗi hoa tươi lên bàn thờ: Thần Tài rất mê thứ này âm thầm bỏ vào, ngài "ưng bụng" giàu có

( PHUNUTODAY ) - Vì sao nhà giàu thường đặt tỏ lên bàn thờ? Bạn đã bao giờ tự hỏi tỏi có ý nghĩa gì trong phong thủy hay chưa hãy cùng khám phá nhé!

Tỏi là một loại gia vị trong nhà bếp được nhiều người biết đến chúng có thể làm cho món ăn của bạn thêm phầm hấp dẫn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tỏi còn có ý nghĩa về mặt phong thủy giúp xua đuổi vận xui, mang tới tài lộc cho gia đình bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tác dụng của tỏi trong phong thủy

Tỏi chính là vật phẩm tâm linh có tác dụng trừ tà ma theo quan niệm dân gian. Đồng thời, trong Đông y thì tỏi vừa là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn hàng ngày, vừa là bài thuốc dân gian có khả năng điều trị cảm cúm, hạ huyết áp và phòng ngừa ung thư. Song bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, tỏi còn là một trong những vật phẩm tâm linh trừ tà hóa sát.

top-con-giap-tinh-tien-hoan-hy-danh-loi-song-toan-cu-buoc-chan-ra-duong-la-gap-phuc-khi-e7e

Tại Việt Nam, nhiều người vẫn giữ thói quen mang bên mình một củ tỏi khi đi dự đám tang hoặc trẻ nhỏ mỗi khi được bố mẹ đưa đi chơi với mục đích phòng thân và tránh ám khí. Chưa bàn đến việc bàn thờ Thần Tài có nên để tỏi không, nhiều người cho rằng việc mang tỏi theo sẽ tránh bị “ma dắt”.

Thậm chí, ở nhiều nước phương Tây, tỏi còn được xem là “bùa hộ mệnh” có thể chống lại ma cà rồng và các linh hồn quỷ dữ. Đồng thời, tỏi có có thể giúp ngăn chặn sự đột nhập của ma quỷ hút máu.

dat toi len ban tho

Bàn thờ Thần Tài có nên để tỏi không?

Nhiều chuyên gia cho rằng, sức mạnh và năng lực của 2 vị Thần Tài và Thổ Địa có hạn nên sẽ rất khó để ngăn cản sự phá phách của yêu ma. Chính vì tỏi có tác dụng xua đuổi tà khí, giảm tinh khí của linh hồn nên việc đặt tỏi trên bàn thờ sẽ bảo vệ các vị thần linh. Từ đó mà công việc làm ăn của gia chủ sẽ thuận lợi và hanh thông hơn.

Chính vì vậy, mỗi khi lập bàn thờ Thần Tài, gia chủ nên chuẩn bị 5 củ tỏi thật tươi đặt trong một chiếc đĩa nhỏ sạch sẽ hoặc để cả bó tỏi nguyên rồi đặt lên bàn thờ. Và khi đặt bàn nên đặt thành từng chùm to số lẻ.

Cũng theo phong thủy, việc bày tỏi trên bàn thờ sẽ giúp các vị thần dễ dàng bài trừ các đạo chích vong binh luôn có ý định hãm hại. Một khi các vị thần linh được an toàn, gia đạo mới bình an và không bị phá phách.

toi-tru-ta-ma

3 điều cần lưu ý khi thờ Thần Tài – Thổ Địa

Từ xưa đến nay, vào mỗi dịp lễ Tết quan trọng cần cúng lễ mặn, phần lớn mọi gia đình Việt đều kiêng kỵ không sử dụng tỏi để chế biến món ăn. Bởi lẽ, người ta quan niệm rằng tỏi có tính âm mà thế giới âm dương là âm chống âm, dương đẩy dương. Do đó, việc nấu ăn bằng tỏi sẽ khiến cho các cụ không thể về hưởng thụ đồ cúng của con cháu.

dat toi len ban tho than tiaNgoài ra, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh bàn thờ sạch sẽ, cẩn thận Không chỉ quan tâm bàn thờ Thần Tài gồm những gì hay cách đặt bàn thờ Ông Địa, gia chủ cũng cần đặc biệt lưu ý vệ sinh và thanh tẩy tượng Thần Tài – Thổ Địa trước khi đặt lên thờ cúng. Bên cạnh đó, không quên lau dọn sạch sẽ, tránh làm động bát hương.

* THông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link