Cưới nhau 10 năm, dù lương 5 triệu hay 30 triệu, mỗi tháng chồng đều trích 1 khoản đưa vợ đi làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Ơ hay, em hỏi thừa, đàn ông ai mà chẳng thích vợ đẹp. Có vợ đẹp thì đưa vợ đi đâu cũng sang cái mặt hơn mà.

Đàn ông trích lương ra cho vợ đi làm đẹp đã là một điều hiếm, đàn ông đích thân chở vợ đi làm lại còn hiếm hơn nữa. Ấy thế nhưng với vợ chồng Đức và Vân thì mọi chuyện hoàn toàn khác.

Dù đã kết hôn 10 năm, nhưng lúc nhìn vào tổ ấm của hai người thì ai cũng ngỡ như đó là một cặp vợ chồng son. Bởi lẽ hai vợ chồng rất mặn nồng, ít cãi vã và đặc biệt nhất là Vân, dù đã là mẹ của hai đứa con nhưng lúc nào xinh đẹp rạng ngời.

Lý do Vân luôn xinh đẹp là bởi vì cô được chồng yêu chiều vô cùng. Tháng nào cô cũng được chồng cho tiền rồi chồng còn làm tài xế chở vợ đi mua mỹ phẩm, váy vóc, đến spa chăm sóc da mặt...

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mấy ông hàng xóm thấy Đức 'đội' vợ lên đầu như thế thì cứ nghĩ là Đức sợ vợ:

- Đàn ông ra ngoài kiếm tiền vất vả, sao anh cứ mang tiền cho vợ đi làm đẹp thế? Không sợ vợ đi theo thằng khác à?

- Sao lại sợ được, làm đẹp cho vợ mình cũng chính là bí quyết giữ gìn hạnh phúc cả đấy. Đàn ông ra ngoài kiếm tiền vất vả thật, nhưng nếu không có vợ tiêu xài thì đồng tiền đó kiếm về cũng vô nghĩa mà thôi. Các anh xem giữa vợ tôi và vợ các anh đi, cùng độ tuổi nhưng vợ tôi xinh đẹp hơn là bởi vì tôi thường xuyên đưa cô ấy đi làm đẹp. Vợ vì chồng con mà vất vả rồi, cho cô ấy làm điều mình thích như thế mới khiến cô ấy hạnh phúc. Đầu tư vào vợ là sự đầu tư khôn ngoan nhất.

Lúc Đức nói câu đó thì mấy ông hàng xóm thấy hổ thẹn, hiểu ra vì sao trong khi vợ mình suốt ngày cằn nhằn, than phiền còn vợ người ta lại yêu chồng như vậy. Hóa ra muốn vợ yêu mình thì chồng phải tử tế và trân trọng cô ấy trước đã.

Thật ra thì vốn dĩ ngay từ đầu Đức không chiều vợ như này, hồi đó sinh con đầu lòng xong da dẻ của Vân bị nám và tàn nhang rất nhiều. Muốn níu giữ thanh xuân nên cô thường xuyên đắp mặt rồi mua mỹ phẩm về. Lúc đó Đức khó chịu:

- Chồng con rồi mà em còn trưng diện. Không lẽ em tính 'cua' thằng khác à?

Lúc nghe chồng nói câu đó thì Vân có chút buồn, nhưng cô không cãi chồng mà nhẹ nhàng:

- Em hỏi chồng nhé, giữa vợ xinh với vợ xấu, anh thích bên nào?

- Ơ hay, em hỏi thừa, đàn ông ai mà chẳng thích vợ đẹp. Có vợ đẹp thì đưa vợ đi đâu cũng sang cái mặt hơn mà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Đấy, rõ ràng anh cũng thích vợ đẹp. Thế sao em chăm chút cho nhan sắc của mình thì anh lại nói em trưng diện. Em làm đẹp cho mình là em hạnh phúc cũng là khiến anh nở mày nở mặt với bạn bè, đồng nghiệp bên ngoài. Chứ không lẽ anh muốn em lúc nào đầu xù tóc rối, quần áo luộm thuộm rồi anh chán anh chê, anh đi ngoại tình à?

- Đúng thật vợ nhỉ, anh xin lỗi, anh nghĩ nông cạn quá. Từ nay em phải làm đẹp nhiều vào, anh sẽ phụ em cơm nước rồi chăm con. Hàng tháng còn chở em đi làm đẹp nữa.

- Anh hứa đấy nhé.

- Anh hứa mà.

Kết quả là cưới nhau 10 năm, từ cái lúc còn chưa có kinh tế lương chỉ 5 triệu/tháng đến khi thăng quan tiến chức lương 30 triệu/tháng thì Đức vẫn đều đặn trích ra số tiền để đưa vợ đi làm đẹp. Có vợ đẹp thì Đức càng nỗ lực trong sự nghiệp, chẳng bao giờ có việc chán vợ bỏ đi ngoại tình. Nhờ vậy mà hôn nhân của hai vợ chồng Đức bền vững, hạnh phúc, nuôi dạy con khỏe con ngoan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link