Đừng trách đàn bà không chung thủy khi lòng họ đã tan nát và nhà không còn là nơi để về

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông không phải ai cũng xem vợ và gia đình là duy nhất, là cả cuộc đời, họ vẫn nghĩ mọi thứ có thể thay đổi và thay thế được cho nhau, trong khi với phụ nữ mọi thứ là bất biến và họ chỉ có một chốn đi về duy nhất.

Người ta nói, đàn bà dù thông minh, giỏi giang, xinh đẹp đến mấy nhưng lúc yêu vào thì đều ngu ngốc, khờ dại. Bởi đàn bà lúc kết hôn rồi thì họ chỉ sống vì chồng vì con mà ít khi yêu thương bản thân mình.

Chẳng thiếu gì những người vợ vì chồng mà không tiếc thứ gì nhưng bản thân mình thì suốt ngày hạ tiện, cân đo đong đếm. Có những người vợ bên chồng lúc giông bão, nghèo khổ nhất. Thậm chí dù bụng mang dạ chửa họ vẫn thức đêm làm việc để dành dụm tiền miễn sao lo cho chồng con thật chu toàn nhất.

Nhưng đáng tiếc rằng, những hi sinh, cam chịu của đàn bà lại chẳng mua nổi sự chung thủy, trách nhiệm của người đàn ông. Lúc đàn ông giàu có, thường quên hết lời thề trong giông bão quả thật chẳng sai chút nào cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bao nhiêu cái tốt đẹp đàn bà dành hết cho chồng mình, để rồi bị anh ta hiển nhiên coi là ô sin là cái máy đẻ. Đàn ông đã bao giờ từng nghĩ về lòng chung thủy của người đàn bà chưa? Nó gắn liền với trái tim và căn nhà của người đàn bà. Khi một người vợ cùng chồng trải qua những thăng trầm thì bởi trái tim của họ đầy yêu thương và gia đình chính là nơi mà họ trân quý nhất.

Trái tim của đàn bà có tới vài ngăn nhưng 99% họ dành cả cho chồng, cho gia đình. Đó là lý do vì sao mà một người đàn bà rõ ràng từng rất xinh đẹp, hiện đại và giỏi giang, nhưng rồi khi kết hôn họ chỉ cho phép mình mặc tạp dề, để mặt mộc, đầu xù tóc rồi đi lại quanh căn bế để nghĩ xem hôm nay nấu món gì cho chồng ăn? Trên đời này, có lẽ chẳng có gì lớn lao hơn bằng sự hi sinh của một người vợ dành cho chồng mình.

Nhưng có lẽ chính vì quá hi sinh, bao dung nên người đàn ông lại coi thường vợ mình. Đàn ông cho rằng mình có tâm đến mấy thì rồi người vợ sẽ vẫn ngoan ngoãn ở nhà chờ đợi. Nhưng sự thật không có đâu đàn ông ạ. Đàn bà chung thủy là khi họ còn yêu, còn biết rằng có chồng và gia đình cần được trân trọng.

Nhưng một khi đàn ông đã nhẫn tâm phụ bạc người vợ của mình thì chẳng có đàn bà nào chấp nhận thủy chung mãi đâu. Một khi đàn bà đánh mất sự chung thủy thì chỉ có lý do duy nhất đó chính là trong lòng họ đã tan nát và nhà không còn là nơi mà họ muốn trở về.

Rất nhiều người vợ biết chồng ngoại tình thì thì họ vẫn không từ bỏ, họ dành một khoảng thời gian hi vọng người chồng quay về. Sẽ có những người nói rằng đàn bà ngu ngốc khi cố chấp để chờ đợi người chồng đã thay đổi, đã tệ bạc. Nhưng nhiều người không biết rằng, đằng sau sự cố chấp của những người đàn bà có chồng thì họ luôn có ý nghĩa rằng bản thân không thể từ bỏ. Họ xem hôn nhân là sự cố gắng, nếu có thể tiếp tục biết đâu sẽ có kết quả khác.

Đàn bà lúc nào cũng thế cứ cố gắng hết bằng tất cả những gì mình có để phù hợp với những đổi thay, để sửa đổi khi họ cảm thấy vẫn còn khả năng. Nhưng khi trái tim đàn ông đã không còn lý do để đàn bà giữ lại sự chung thủy thì chắc chắn họ sẽ buông tay.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chẳng ai trách được người đàn bà cả, bởi vì khi họ chưa từ bỏ thì đàn ông lại sẵn sàng buông tay, sẵn sàng để mình ngã vào những cám dỗ. Đàn ông khác đàn bà ở chỗ nào não bộ không chịu ngăn, khi họ dành hết thời gian, tình của mình cho người khác thì họ chẳng còn thời gian hay bận tâm đến vợ con, về gia đình của mình nữa.

Đàn ông không phải ai cũng xem vợ và gia đình là duy nhất, là cả cuộc đời, họ vẫn nghĩ mọi thứ có thể thay đổi và thay thế được cho nhau, trong khi với phụ nữ mọi thứ là bất biến và họ chỉ có một chốn đi về duy nhất.

Sau cùng, đàn bà hãy thương bản thân mình nhiều hơn, làm đẹp, tiêu tiền vì bản thân mình hơn. Đừng dại chỉ có sống biết mỗi chồng mình. Đàn ông ngoại tình vốn dĩ chẳng còn quan tâm đến cảm xúc của vợ, hà cớ chi đàn bà chúng ta cứ phải cố sống cố chết chiều chuộng rồi thủy chung anh ta. Nhan sắc, sự nghiệp, thanh xuân của mình đừng phó mặc cho đàn ông, chính bạn phải là người gìn giữ và trân trọng nó đàn bà ạ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link