Tài xế tiện tay ném rác qua cửa ô tô, cậu bé 1 tuổi nhặt trả lại người vứt

( PHUNUTODAY ) - Hành động của cậu bé khiến người lớn chúng ta phải suy nghĩ lại trước khi có ý định xả rác ra ngoài môi trường.

Cậu bé tên là Duệ, mới hơn 1 tuổi, sống tại thành phố Sơn Đông, Trung Quốc. Em được mẹ lập cho một tài khoản Douyin, ghi lại khoảnh khắc thường ngày trong cuộc sống của mình.

Thấy người lạ vứt rác, cậu bé nhặt lấy và đem trả lại tận tay (Nguồn ảnh: Douyin)

Thấy người lạ vứt rác, cậu bé nhặt lấy và đem trả lại tận tay (Nguồn ảnh: Douyin)

Trong một lần đi ra ngoài, theo thói quen mẹ em mang máy ra quay lại bóng lưng thân thuộc của con trai thì vô tifh bắt gặp tình huống một người đàn ông ngồi trong xe ô tô vứt rác bừa bãi.

Cậu bé nghĩ rằng người đàn ông làm rơi đồ, khi đưa trả vẫn đưa bằng hai tay rất lịch sự (Nguồn ảnh: Douyin)

Cậu bé nghĩ rằng người đàn ông làm rơi đồ, khi đưa trả vẫn đưa bằng hai tay rất lịch sự (Nguồn ảnh: Douyin)

Nhìn thấy vậy, chẳng đợi ai nhắc nhở, cậu bé lững chững tiến tới chỗ rác người đàn ông vừa thải ra, nhặt và trả lại. Bất ngờ trước hành động của chú bé lạ, người đàn ông chắc cũng cảm giác xấu hổ nên chỉ biết im lặng nhận lại rác.

Theo lời mẹ của Duệ, em là một đứa trẻ lịch sự, biết nghe lời và tôn trọng người lớn. Vì thế, với suy nghĩ hồn nhiên của mình, em bé chỉ nghĩ là người lớn kia đã đánh rơi đồ nên nhặt trả lại.

"Chắc con trai tôi nghĩ cái chai đó bị rơi chứ không phải bị vứt. Bé suy nghĩ rất đơn giản. Cứ hễ thấy ai làm rơi đồ là bé đều nhặt lên giúp họ. Bé mới được 1 tuổi 3 tháng thôi nên chắc chắn chưa hiểu gì về bảo vệ môi trường cả, nhưng hành động của bé đã vô tình nhắc nhở về điều này cho người tài xế kia", mẹ bé Duệ cho hay.

Sau khi đăng tải video lên mạng xã hội, dư luận đã dành nhiều lời khen ngợi cho cậu bé vì hành động lịch sự.

"Chắc chú lái xe này phải xấu hổ lắm".

"Có phải bất ngờ không không quan trọng, quan trọng là động tác nhặt đồ của bé con ngầu quá đi mất."Bố mẹ cũng dạy con tốt thật đó".

"Em bé mới 1 tuổi mà giỏi hơn bao nhiêu người lớn đấy".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn