Cuối tuần mẹ làm cá chép hấp bia "đánh thức vị giác", cả nhà ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Món cá chép hấp bia vừa đậm đà ngọt thịt, hết sạch mùi tanh đặc trưng của cá, ai cũng sẽ thích thú.

Nguyên liệu cho món cá chép hấp bia

1,5kg cá chép

400g rau thì là

2 lon bia

1 củ gừng nhỏ cạo sạch vỏ

2 cây sả rửa sạch để ráo nước

1 củ tỏi khô

1 củ hành khô

2 quả chanh

1 quả ớt sừng

Gia vị: nước mắm, muối, đường, tiêu, ớt, hành khô…

Hướng dẫn cách làm cá chép hấp bia ngon

Bước 1: Trước tiên với con cá chép bạn rửa qua, sau đó dùng muối và giấm hoặc nước cốt chanh xoa đều khắp mình cá rồi rửa sạch lại rồi mổ, bỏ hết nội tạng để cho cá không bị tanh. Khi mổ bạn nên dùng muối và rượu trắng để rửa cá giúp khử mùi tanh đặc trưng của cá vô cùng hiệu quả. Rồi sau đó bạn hãy  dùng một dao khứa các đường chéo trên mình cá tạo thành những rãnh nhỏ trên con cá giúp ngấm gia vị vào thịt cá.

Cá hấp bia đánh thức vị giác

Cá hấp bia đánh thức vị giác

Rồi bạn hãy cho cá vào nồi bỏ thêm khoảng 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu xoa cho đều cho gia vị ngấm thật đều vào thịt cá. Gừng cạo vỏ rửa sạch rồi thái sợi thật nhỏ, rồi sau đó bạn hãy nhét gừng vào bụng cá chép, chừa lại một ít gừng để lại dùng làm nước chấm. Bạn hãy chờ để ướp cá khoảng 20 – 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Bước 2: Với phần gia vị như sả cây bóc bỏ vỏ già, rửa sạch, đập dập rồi thái lát. Với phần ớt  sừng bạn hayyx rửa sạch, bỏ hạt, thái lát mỏng. Phần rau thì là nhặt rửa sạch, giữ lại phần cọng, phần lá đem thái nhỏ vừa ăn là được. Với phần hành củ bóc vỏ, rửa sạch, chẻ làm tư là được. Với phần củ tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Cá hấp bia thơm ngon

Cá hấp bia thơm ngon

Bước 3: Bạn hãy chuẩn bị nồi hấp, đổ 2 lon bia vào. Rồi sau đó bạn đặt vỉ hấp lên trên, sau đó cho cá đặt lên đĩa nhôm rồi bạn bỏ thêm gia vị như sả lên mình cá cho đều, đậy nắp vung lại rồi bật lửa vừa, hấp khoảng 20-30 phút cho cá chín đều từ trong ra ngoài là được. Khi bạn mở vung nồi hấp thấy cá có mùi thơm thì mở nắp ra, rồi cho phần hành lá cùng thì là vào rắc đều lên trên, đậy lại hấp tiếp khoảng 3 – 4 phút nữa rồi tắt bếp chuẩn bị thưởng thức.

Với món cá chếp hấp bia này bạn có thể chấm cùng nước mắm ớt, hoặc muối chanh ớt tiêu… tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình. Món cá chép hấp bia nên ăn nóng sẽ ngon nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link