Những sai lầm khi mẹ bầu vượt cạn khiến mẹ tốn sức khó sinh

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi sinh nở dưới đây khiến cho mẹ bầu mất sức, mệt mỏi mà không hiệu quả.

La hét, khóc lóc ầm ĩ

Khi bạn sinh nở việc la hét hay khóc lóc là phản ứng sinh lý bình thường khi cơ thể phải chịu cơn đau. Việc bạn la hét lớn không hề giúp ích cho bạn trong việc sinh nở mà ngược lại nó khiến cho bạn mất sức. Bởi khi sinh nở những cơn đau đẻ sẽ đến từ từ, tăng dần cấp độ nên mẹ hãy cố gắng làm quen, bình tĩnh, tránh việc la hét vì nó sẽ làm mẹ mất sức, gián đoạn nhịp thở và còn gây mất tập trung cho các y bác sĩ khiến bác sĩ khó lòng làm việc tốt.

Dùng sức khi không có cơn co

Một trong những sai lầm khi sinh nở là các mẹ bầu vội vàng dùng sức khi chưa có những cơn co tử cung luôn mang tính chất chu kỳ. Việc làm này khiến cho mẹ bầu rơi vào tình trạng tốn công vô ích.

La hét ầm ĩ khi đi sinh khiến bạn tốn sức khó sinh

La hét ầm ĩ khi đi sinh khiến bạn tốn sức khó sinh

Em bé chỉ có thể chào đời khi mẹ biết tiết kiệm sức lực và làm việc của mình thật đúng với kỹ thuật. Mẹ cần theo dõi cơn co để chọn thời điểm rặn sinh chính xác, tránh dùng sức rặn mạnh khi chưa thấy có cơn co sẽ khiến mẹ chóng kiệt sức.

Mẹ rặn quá mạnh

Trong khi mang thai mẹ không nên dùng sức rặn quá mạnh, bởi khi tử cung co vào cực mạnh là lúc mẹ cần rặn để bồi thêm lực giúp đẩy em bé ra ngoài. Trong phút vượt cạn mẹ cần phải chọn đúng thời điểm quan trọng để em bé có thể chào đời dễ dàng. Việc mẹ rặn quá mạnh có thể làm tổn thương vùng kín, siết chặt cơ vùng chậu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Không nên rặn khi chưa có cơn co

Không nên rặn khi chưa có cơn co

Nằm bẹp xuống giường

Trong khi sinh nở nếu mẹ nên nằm thẳng lưng trên giường khi chuyển dạ sẽ chỉ làm cho mẹ thêm đau đớn và em bé khó chào đời hơn mà thôi. Chính vì vậy, khi sinh nở mẹ bầu cần có kỹ thuật rặn sinh, mẹ nên ngẩng đầu, cuộn người lại, và nên mở rộng hai chân của mình. Bên cạnh đó mẹ nên nghe lời chỉ thị của bác sĩ để việc sinh nở trở nên thuận lợi hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn