Da bật tông trông thấy chỉ sau vài ngày nhờ bí đỏ, chị em ưa chuộng

( PHUNUTODAY ) - Bí đỏ là một trong những loại quả thực phẩm vô cùng tốt đối với sức khỏe, sức đề kháng của trẻ nhỏ, vậy nhưng các chị em đã biết đến công dụng làm đẹp của loại quả thần dược này đối với việc làm trắng da của các chị em hay chưa?

Hàm lượng dinh dưỡng của bí đỏ

Bí đỏ giàu chất xơ:

Tất cả các loại bí đỏ đều có phần thịt rất xơ, là thành phần dễ bị làm mềm khi nấu chín nhưng lại không bị nát và có rất nhiều lợi ích sức khỏe như: chất xơ khó khăn hơn cho cơ thể hấp thụ; chậm tiêu hóa trong dạ dày khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn và kiềm chế cảm giác thèm ăn; giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định. Chính nhờ những lý do trên, người ta có xu hướng chọn bí đỏ trong thực đơn khi muốn giảm cân mà vẫn rất tốt cho sức khỏe đại tràng.

Vitamin A:

3.lam-dep-voi-bi-do-1-phunutoday.vn

Một cách cơ học, bí đỏ rất giàu beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A khi nó được chia nhỏ và hấp thu trong dạ dày. Bất kể là gì thì cả hai đều là nguồn tuyệt vời của chất dinh dưỡng. Chúng là những chất chống oxy hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Vitamin C:

Trong bí đỏ có nhiều Vitamin C. Bên cạnh những lợi ích quen thuộc của Vitamin C, các nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn và là một trong các vitamin đầu tiên bị hao hụt khi chúng ta bị căng thẳng.

Mẹo làm trắng da bằng bí đỏ

Mặt nạ bí đỏ cho da thường

Mặt nạ này giúp dưỡng da thêm mềm mịn và trị sạch những đám mụn đáng ghét, đặc biệt là mụn nằm sâu dưới da. Chúng cũng giúp làn da sạm màu của bạn được dưỡng trắng sáng và đều màu hơn.

Nguyên liệu

1/4 quả bí đỏ

1 muỗng cà phê nước cốt chanh

1 muỗng cà phê sữa chua

Thực hiện

Bí đỏ xay nhuyễn, trộn đều với 2 nguyên liệu còn lại để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Giữ trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Thực hiện thường xuyên để nhận được làn da trắng sáng đều màu nhé. Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm hãy cách ngày ra để tránh làm khô da.

Mặt nạ bí đỏ cho da hỗn hợp

3.lam-dep-voi-bi-do-2-phunutoday.vn

Nguyên liệu

1/4 chén bí ngô xay nhuyễn

1 lòng đỏ trứng gà

1 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê nước chanh

Thực hiện

Trộn nguyên liệu cho thật đều và nhuyễn mịn rồi thoa lên vùng mặt, có thể thoa cả vùng cổ.

Giữ trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Làm trắng da bằng bí đỏ và chanh

Chanh giàu vitamin C và chất tẩy trắng tự nhiên, do đó khi kết hợp cùng bí đỏ sẽ làm tăng hiệu quả làm đẹp da. Sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên làn da sạm màu thiếu sức sống của bạn sẽ được thay bằng một làn da mới trắng hồng rạng rỡ, mịn màng không tỳ vết và giảm mụn đáng kể.

Cách làm: Bạn trộn đều 3 thìa bí đỏ đã được luộc chín và nghiền nhuyễn với 2 thìa nước cốt chanh. Sau khi rửa rửa mặt sạch, ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn đắp mặt nạ lên.Thư giãn khoảng 20 phút, rồi dùng nước ấm làm sạch mặt lại. Áp dụng công thức làm trắng da tại nhà bằng bí đỏ và chanh 2 – 3 lần/ tuần.

Làm trắng da bằng bí đỏ và mật ong

Mật ong có thành phần chứa hàng loạt các chất dinh dưỡng thiết yếu, cùng với đó là đặc tính dưỡng ẩm cao và khả năng cải thiện độ đàn hồi.Vì vậy, mặt nạ bí đỏ và mật ong là sự lựa chọn lý tưởng cho những chị em sở hữu làn da khô sần, nhiều vết chân chim.

Cách làm: Trộn 3 thìa bí đỏ nghiền nhuyễn cùng 2 thìa mật ong nguyên chất và ½ thìa nước cốt chanh. Tiếp theo, đắp mặt nạ lên và giữ yên trong khoảng 20 phút để da hấp thụ hết các dưỡng chất, rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Kiên trì dùng công thức làm trắng da bằng bí đỏ và mật ong 3 lần/ tuần, làn da bạn nhanh chóng trở nên sáng mịn và căng tràn sức sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link