Da đẹp mịn màng dịp Tết nhờ sử dụng dứa đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Dứa bao gồm vitamin A, C và acid bromatic, giúp nhẹ nhàng tẩy đi tế bào chết, làm mờ vết thâm nám, trả lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Dứa là loại trái cây thân thiện với sức khỏe con người, dứa có một lịch sử lâu dài trong y học dân gian với công dụng chữa bệnh và làm đẹp. Giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Dứa giống như phương pháp làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả. Do đó, bổ sung quả dứa vào danh sách các loại hoa quả làm đẹp dễ tìm và an toàn là gợi ý đáng cân nhắc cho phái đẹp trong năm mới.

d
Da đẹp mịn màng không tỳ vết nhờ sử dụng dứa đúng cách 

Dứa có rất nhiều công dụng.

1. Trị nám da

Đầu tiên, bạn gọt sạch vỏ, cắt bỏ hết các mắt dứa rồi thái miếng và đem ép lấy nước hoặc xay nhuyễn. Lấy một chiếc mặt nạ giấy đặt lên mặt, bôi nước cốt hoặc bã dứa xay nhuyễn lên nhưng lưu ý tránh vây vào vùng mắt và thư giãn khoảng 15 phút trước khi rửa mặt với nước sạch. Bạn có thể đắp mặt nạ dứa mỗi tuần 1 lần để cải thiện tình trạng nám da.

2. Làm da mịn và tươi sáng.

Cách làm khá đơn giản, đầu tiên bạn cắt 1/4 quả dứa tươi thành từng miếng dài khoảng 4 -5 cm, gọt bỏ phần cùi trắng và trộn với đường hạt to rồi chà xát phần mặt trong nhẹ nhàng khắp cơ thể. Các vitamin trong quả dứa sẽ thấm sâu vào da, đồng thời làm bong lớp tế bào chết bên ngoài giúp làn da trở nên trẻ trung, mịn màng và tươi tắn hơn.

dc-gheq-1426951517544-113-0-765-1279-crop-1427119281322

3. Làm da trắng đẹp, mịn màng.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau. Nửa chén dứa và đu đủ xay nhuyễn, 2 muỗng dầu hạt nho, 1 muỗng nước cốt chanh tươi, trộn đều và đắp hỗn hợp này lên mặt sau khi lau sạch bằng khăn ấm. Thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút trước khi rửa sạch với nước. Tác dụng tẩy tế bào chết và giúp tái tạo tế bào da mới ở cả dứa lẫn đu đủ sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng hơn chỉ sau vài lần sử dụng.

Lưu ý: Nên sử dụng dứa tươi để làm đẹp da, bảo quản hỗn hợp dứa trong tủ lạnh và đậy nắp kín, chỉ nên sử dụng trong vòng 3 ngày./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn