Da già đến mấy cũng hết hẳn nhăn nheo nhờ sử dụng nghệ tươi đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Nếu sử dụng nghệ tươi đúng cách, da già đến mấy cũng hết nhăn nheo, khiến chị em phụ nữ thích mê.

Chống sự oxy hóa là một công việc hàng đầu mà khi nhắc tới ngăn ngừa lão hóa. Công dụng chống oxy hóa có trong củ nghệ luôn được đánh giá cao bởi khả năng quét đi các tế bào gốc tự do đang làm các tế bào đó bị yếu đi. Lão hóa nhanh còn xuất phát từ việc chúng ta thiếu chăm sóc làn da khiến làn da khô, mất nước, nổi mụn, thâm, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi.

chong-lao-hoa-da-tuoi-30-

Da già đến mấy cũng hết hẳn nhăn nheo nhờ sử dụng nghệ tươi đúng cách

Theo các nhà nghiên cứu sinh dược học, thì nghệ được coi là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất được gọi là chất curcumin. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cao. Vì thế, trong nhiều thế kỷ nay nhiều phụ nữ thường sử dụng nghệ như là một chất khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím và là một liều thuốc làm đẹp da hữu hiệu. Dùng nghệ tươi hoặc làm mặt nạ nghệ thoa trực tiếp lên các vết thâm mụn, nám, tàn nhang… kiên trì thực hiện hàng ngày chỉ sau khoảng 2 tuần đến 1 tháng sẽ có công hiệu bất ngờ.

Mặt nạ nghệ tươi ngâm mật ong nguyên chất có công dụng trị mụn, diệt khuẩn, giúp dưỡng ẩm, trắng da, và tẩy tế bào chết và là một sản phẩm ngăn ngừa quá trình lão hóa da, tái tạo làn da tuyệt vời.

nghe-ngam-mat-ong-co-tac-

Nghệ tươi và mật ong có tác dụng chống lão hóa cực tốt

Nguyên liệu bao gồm, nghệ vàng tươi và mật ong.

Bước 1: Rửa sạch hũ thủy tinh và để cho khô ráo (không sử dụng hũ bằng nhựa vì nó sẽ không tốt cho quá trình ngâm nghệ).

Bước 2: Bạn cạo sạch và bỏ vỏ nghệ, sau đó rửa sạch rồi để khô ráo. Tiếp theo, bạn cho nghệ vào túi ni lông buộc chặt lại rồi đập nát. Hoặc các chị em cũng có thể đem giã nhuyễn hoặc cắt chúng thành từng lát mỏng.

Bước 3: Ngâm nghệ tươi và mật ong trong một hũ thủy tinh theo tỷ lệ 1:2. Thời gian bạn nên ngâm là 2 tuần là bạn có thể bắt đầu sử dụng được. Nên bảo quản hũ nghệ tươi ngâm mật ong này ở nơi có không khí thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link