Đã là người khôn, chỉ cần không nói 2 chuyện, sẽ tích được công đức vô lượng cho chính mình

( PHUNUTODAY ) - Sống tốt cho chính mình, tự mình cố gắng, gạt bỏ thị phi thiên hạ, đường đời tự khắc thênh thang.

2 chuyện không nên nói ở đời

Người trí tuệ có 2 việc không bao giờ nói, chính là: không khoe khoang và cũng không kể công. Họ không cố gắng chứng tỏ mình, thay vào đó sẽ âm thầm làm việc, hoàn thành trót lọt từ việc nhỏ đến việc lớnt. Họ bình tĩnh và chậm rãi, học cách đón nhận niềm hân hoan giản đơn. Họ quan niệm, hạnh phúc vừa là hành trình vừa là đích đến.

Con người sống trên đời, mọi tác phong suy nghĩ, nói năng, hành động đều thuận theo trái tim và lý trí, nhưng tuyệt đối không trông chờ vào kết quả. Cũng giống như mặt trời tự mình tỏa sáng, chứ không mong đợi lời cảm ơn từ bất cứ ai. Ai quay lưng với mặt trời, ai trốn chạy mặt trời, ai vươn lên đón ánh sáng của nó, mặt trời đều không để tâm. Nó cứ tỏa sáng, theo bản năng và giá trị của nó.

ngf

Không ai có thể bắt ép tự nhiên hối hả hay chậm lại, tự nhiên là bản năng, có sinh có diệt và luôn biến đổi theo thời gian của chúng. Sống tốt cho chính mình, tự mình cố gắng, gạt bỏ thị phi thiên hạ, đường đời tự khắc thênh thang.

Đời người ngắn lắm, hãy sống cho chính mình

b9401feb-3921-47c7-b641-e1bd706c7318

1. Miệng của người ta còn tai của mình. Đừng bao giờ để tâm đến miệng lưỡi thiên hạ làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của bản thân.

2. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để miệng lưỡi thiên hạ quyết định cuộc sống của bạn.

li

3. Chỉ cần bạn luôn sống ngay thẳng, tâm hồn trong sạch, đối diện với Đất Trời mà không hổ thẹn, thì hà cớ gì phải bận lòng khi có người gièm pha?

4. Đời người ngắn lắm, sống cho mình còn chưa đủ, nói gì đến việc bận đi làm hài lòng người khác?

5. Chỉ có bản thân, mới có thể suy nghĩ cho mình, cũng chỉ có bản thân, mới có thể vượt qua được những quan ải ở trong lòng mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link