Da trắng mịn màng, không sợ bắt nắng chỉ với mẹo đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Biết mẹo dưới đây bạn sẽ không phải lo về làn da của mình bị bắt nắng trong mùa hè.

Trước khi đi ra ngoài nắng

kem-chong-ang-1

Trước khi ra ngoài bạn nên bôi kem chống nắng.

Trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng ở những vùng da hở như mặt, cổ, bàn tay. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Nên tránh sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng thấp vì chúng có thể để lại những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời đến làn da.

Với làn da dễ bắt nắng hơn bình thường, khi đi ra ngoài, ngoài việc bôi kem chống nắng, bạn phải nhớ đeo khẩu trang, che kín mặt để tránh bị bắt nắng và hạn chế bụi bẩn bám vào da mặt gây hại cho làn da.

Giữ da luôn sạch sẽ

Các hóa chất, bụi bẩn và vi khuẩn kết hợp với mồ hôi có thể làm cho da nhanh bị viêm nhiễm. Bạn phải đảm bảo cho da luôn được sạch sẽ bằng cách thường xuyên tắm rửa, nhất là sau khi ra đường về.

Tẩy da chết

kem-chong-ang-2

Tẩy da chết giúp làn da sạch sẽ.

Tẩy da chết tuần một lần, vì da chết sẽ làm cho làn da của chị em trông xỉn màu, không tươi trẻ. Nên mua các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt mịn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, không gây tổn thương cho làn da như cá loại tẩy da chết hạt nhám.

Mặt nạ khoai tây, sữa tươi 

Khoai tây luộc kỹ, nghiền nát sau đó trộn với sữa tươi thành hỗn hợp đặc sệt. Trước khi đắp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi, bạn nên dùng nước nóng xông mặt để lỗ chân lông mở giúp các dưỡng chất hấp thụ vào da tốt hơn.

Đắp mặt nạ lên da và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Đặc biệt, nếu da bạn là loại da nhờn, bạn có thể thêm bột yến mạch và hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi để cân bằng độ ẩm, giúp da bạn bớt nhờn.

Với mẹo làm mặt nạ khoai tây trị mụn trắng da không bắt nắng cho bạn gái trên đây các bạn gái có thể tự tay làm cho mình một loại mặt nạ chăm sóc da phù hợp nhất với làn da của mình để da đẹp hơn mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn