Da trắng, tóc xinh trong một tuần chỉ với nguyên liệu rẻ tiền này bạn đã biết?

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ giúp da của bạn trắng, căng mịn mà nguyên liệu rẻ tiền này còn cực kỳ hữu ích đối với việc chăm sóc tóc và giúp giảm cân hiệu quả...

Củ sả được biết đến là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên có chứa rất nhiều tinh dầu rất tốt cho quá trình dưỡng da trắng và làm mượt tóc. Hơn thế nữa, sả có tính kháng khuẩn, giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da, nếp nhăn đồng thời giải quyết các vấn đề về viêm nang lông, viêm mô tế bào...Cùng tham khảo cách làm đẹp chuyên biệt hiệu quả, nhanh chóng bằng sả dưới đây:

1. Làm trắng da từ sả

++ Xông mặt bằng sả tươi

Chuẩn bị 3-5 củ sả rửa sạch, đập dập rồi cắt thành các khúc 4-5cm thì cho vào nồi nước để đun. Khi nước đã sôi thì tắt bếp, đổ nước ra chậu để bay hơi một chút thì lấy khăn bông trùm lên đầu để xông hơi. Sau đó để nước sả bốc hơi trong 10-15 phút thì dừng lại.

dung-sa-chanh-gung-xong-hoi-1-tuan-2-lan-mun-het-sach-da-trang-min-sieu-toc1
 Xông hơi từ sả giúp làm trắng, mịn da hiệu quả.

 Sau khi xông hơi như vậy , không nên rửa mặt ngay bằng nước lạnh vì lỗ các mao mạch dưới da đang giãn nở, nếu tiếp xúc với nước lạnh quá nhanh khiến chúng bị co lại đột ngột và khiến lỗ chân lông to hơn.

Lợi dụng lúc làn da đang sẵn sàng để hấp thu dưỡng chất thì bạn hãy đắp mặt nạ trị mụn dưỡng da nhé. Chỉ cần lấy 2 thìa mật ong nguyên chất trộn với lòng trắng trứng gà đánh tan và 1 thìa nước cốt chanh tươi trộn đều. Sau đó thoa một lớp mỏng lên da, massage nhẹ nhàng giúp thư giãn da và rửa sạch sau khoảng 10 phút.

Cuối cùng bạn dùng đá viên bọc trong khăn sạch rồi chà xát nhẹ lên da để thu lỗ chân lông. Sau đó thấm khô da và bôi nước hoa hồng để làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông. Có thể bôi kem dưỡng da để mang lại hiệu quả hoàn hảo hơn.

Chỉ sau lần đầu tiên thực hiện, làn da như được hồi sinh, các vết sạm đen đều mờ dần, da trắng sáng bất ngờ.

++ Tắm bằng sả

Ngoài làm trắng da mặt, bạn cũng có thể dưỡng và chăm sóc da toàn thân bằng việc tắm bằng nước sả đều đặn mỗi tuần để da toàn thân trắng, sáng hơn.  

Hãy đập dập vài nhánh sả rồi đun với nước, sau đó dùng nước này pha loãng để tắm từ 3 – 4 lần mỗi tuần. Bạn sẽ thấy da mịn màng và sáng màu hơn chỉ sau 2 – 3 tuần áp dụng. Nhờ có chứa tinh dầu sả và các chất oxy hóa, sả còn giúp da căng khỏe và duy trì được độ đàn hồi, mướt mịn.

2.Trị mụn

Ngoài việc làm gia vị sả còn biết đến là một dược phẩm trị mụn và trị nhiều bệnh đơn giản như cúm, cảm…Tinh dầu sả có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch da một cách tự nhiên nhất, diệt khuẩn cho da. Xông hơi bằng sả chính là cách để điều trị mụn và ngăn chặn mụn mới phát sinh. Sau khi xông hơi bằng tinh dầu sả bạn sẽ thấy da mình trở nên hồng hào, khỏe mạnh và sạch mụn. Để trị sạch mụn bọc, mụn thịt, bạn có thể chuẩn bị vài lát gừng, chanh và sả rồi làm theo hướng dẫn sau:

20171225-084026-sachanhgung_251130458
Dùng gừng, chanh và sả để trị mụn.

Bước 1: Sả lột vỏ già, rửa sạch và đập dập hoặc cắt khúc rồi xếp vào nồi. Chanh cắt múi cau xong bạn bỏ vào cùng vài lát gừng tươi và đổ ngập nước.

Bước 2:  Đun nồi hỗn hợp gừng, sả đến khi sôi thì bắc xuống bếp, lấy một chiếc khăn sạch, to trùm lên đầu và phủ cả nồi nước. Xông hơi từ 20 – 30 phút.

Bước 3: Khi nồi nước nguội hẳn, bạn bỏ tấm khăn ra, vỗ nhẹ mặt để các hơi nước còn bám lại được thẩm thấu hết. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước ấm rồi dùng 1 viên đá lạnh láng đều trên da để làm se khít lỗ chân lông.

Áp dụng cách này 2 – 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và biến mất hẳn, da mặt còn căng, trắng, mịn màng hơn trước.

3. Dưỡng tóc mượt mà, trị gàu

Ngoài công dụng làm đẹp da, sả còn dưỡng tóc rất tốt. Sả chứa citral – hoạt chất có khả năng giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và giảm tóc gãy rụng. Sử dụng sả để ngâm dầu oliu sẽ kích thích tóc mọc nhanh trở nên mềm mại khiến bạn phải bất ngờ với kết quả đạt được.

Chỉ cần một nắm sả sạch đun sôi với nước rồi đem gội đầu và ủ tóc, bạn sẽ phục hồi lại mái tóc xơ rối, khô gãy sau 2 tuần. Chú ý, khi gội đầu bằng nước sả, hãy massage nhẹ nhàng tóc và da đầu từ 10 – 15 phút để dưỡng chất ngấm sâu và phát huy tác dụng nhanh hơn.

4. Giảm cân bằng việc uống nước sả

Nhờ các tinh chất có khả năng đốt cháy mỡ thừa, sả có thể giúp phái đẹp đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng, từ đó giảm được cân nặng đáng kể. Để giảm bớt mỡ thừa trên cơ thể, bạn hãy đun sả lấy nước. Trước mỗi bữa ăn 30 phút, vắt thêm một chút nước cốt chanh rồi uống.

Sau một tuần trở đi, bạn sẽ thấy cân nặng giảm và người thon gọn. Tuy nhiên, nếu có bệnh về dạ dày, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng cách này. Hoặc, bạn cũng có thể lựa chọn uống nước sau ăn 30 – 60 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link