Đã xác định rõ danh tính các nạn nhân thương vong trong vụ gió lốc kinh hoàng tại Vĩnh Phúc

( PHUNUTODAY ) - Theo cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, cơn lốc xoáy tối hôm 10/6 càn quét, làm sập ành xưởng đã khiến cho 3 người thiệt mạng cùng 18 người bị thương.

Ngày hôm nay 11/6, các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, khắc phục thiệt hại liên quan đến vụ lốc xoáy, làm sập một xưởng gỗ ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tối ngày 10/6.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, khoảng 18h ngày 10/6, tại khu nhà xưởng của Công ty TNHH Kiều Thi Junma, ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên đã bị đố sập do gió loossc, kèm theo mưa lớn.

Thời điểm trên trong nhà xưởng có hơn 100 công nhân đang làm việc, phần lớn đều thoát được ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn nhiều người gặp nạn.

Do gặ đúng lúc gió to, mưa lớn nên việc tiếp cận hiện trường và cứu chữa các nạn nhân hết sức khó khăn.

Kết quả xưởng gỗ bị sập khiến 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Trương Thị Nám (SN 1971, ngụ xã Đại Đình, huyện tam Đảo, Vĩnh Phúc), Lục Văn Long (SN 1973, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo), Lê Thi Hà (SN 1976, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên).

Trong số 18 người bị thương, có 3 người bị thương nặng ở vùng đùi, tay, cột sống,... cần phải theo dõi thường xuyên và phẫu thuật. Đó là: Nguyễn Văn Vũ (SN 1986, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên), Lê Thị Phương (SN 1973, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo), Nguyễn Thị Hòa (ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo).

Theo bác sĩ Lê Văn Tịnh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, ngay sau sau khi nhận được thông tin đơn vị đã điều động các bác sĩ tới hiện trường để tổ chức cứu thương. Tại đây, các bác sĩ cùng lực lượng chức năng sơ cứu và chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bệnh viện lần lượt tiếp nhận 18 bệnh nhân trong tối ngày 10/6.

Hiện trường vụ lốc xoáy

Hiện trường vụ lốc xoáy

Câc bệnh nhân được phân luông từ khoa Cấp cứu, được cán bộ bệnh viện làm hồ sơ cho đi sơ cứu, chụp chiếu. Trong đó, có 3 bệnh nhân nặng phải tiến hành phẫu thuật do gãy xương đùi, cột sống...

Sáng nay, tất cả các bệnh nhân đã được xử lý vết thương. Cùng với đó, bệnh viên đã liên hệ với các cơ sở y tế trong tỉnh, huy động một số vật tư y tế, nguồn lực đảm bảo cho công tác điều trị hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link