Đặc sản xưa từng bị bỏ quên giờ lại được săn lùng với giá 210.000 đồng/kg

( PHUNUTODAY ) - Giá bán thịt diềm heo hiện tại là khoảng 210.000 đồng/kg. Trước đây phần thịt này ít người ăn nhưng giờ lại được nhà hàng săn lùng vì quá hiếm.

Thịt diềm heo, hay còn gọi là chặng dừng heo hoặc dải heo, là phần thịt bám sát xung quanh các phần nội tạng của con heo. Thịt này có hình dạng dài, tròn và bao bọc bởi một lớp mỡ mỏng, với nhiều thịt nạc và ít mỡ. Khi chế biến, phần thịt bên ngoài mềm, trong khi bên trong thì dai, giòn như thịt bò.

Trước đây, thịt diềm heo được bán nhiều trên thị trường nhưng ít người biết đến vì cho rằng chứa nhiều mỡ và không tốt cho sức khỏe. Gần đây, loại thịt này lại trở thành đặc sản được nhiều chị em nội trợ và nhà hàng săn lùng. Tuy nhiên, thịt diềm heo rất khó tìm mua trên chợ và được coi là "hàng hiếm" do mỗi con heo chỉ cung cấp khoảng 300g diềm heo. Vì vậy, các nhà hàng, quán ăn cần mua số lượng lớn thường tìm đến nguồn cung cấp diềm heo nhập khẩu với chất lượng tốt, giá cả phải chăng và có lượng hàng ổn định.

Hiện nay thịt diềm heo đã trở thành đặc sản được rao bán với giá 210.000 đồng/kg và được chị em nội trợ sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như dải chiên mắm, dải nướng, dải rang muối, dải kho củ quả, dải xào lăn... Một trong số những món ăn được yêu thích nhất từ phần thịt này là dải nướng.

Để chế biến món dải nướng ngon nhất, chị em cần rửa sạch thịt diềm heo, sau đó cho thịt vào âu lớn, ướp cùng các gia vị như dầu hào, tương ớt, dầu màu điều, nước mắm, sữa đặc, đường, mật ong và các loại gia vị khác. Trộn đều hỗn hợp và bọc thịt bằng màng bọc thực phẩm, để ngăn mát tủ lạnh ướp tối thiểu 1,5 giờ cho thấm vị. Khi nướng, thịt diềm heo sẽ có vị thơm ngon và hấp dẫn, đặc biệt là khi kết hợp với hành tỏi, nghệ, hạt tiêu, ớt bột, hạt dổi và mắc khén.

dac-san-thit-diem-heo-1

Thường thì nướng than hoa là ngon nhất. Nhưng nếu không có bạn vẫn có thể dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Trước khi nướng làm nóng lò 10 phút ở 180 độ C, gói thịt vào giấy bạc nướng 20 phút để thịt chín mà không bị khô. Tiếp đến bạn mở giấy bạc, phết thêm mật ong và dầu màu điều nướng lần hai để thịt lên màu đẹp mắt. Thịt chín sẽ vàng đều, óng màu nâu đỏ rất đẹp.

Khi ăn có thể ăn kèm với dưa chuột, rau sống và chấm với nước sốt cay sẽ rất ngon.

Thịt diềm heo không chỉ dễ chế biến, dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe người dùng. Chất đạm trong diềm heo giúp cải thiện sức khỏe cơ bắp, tăng cường sức đề kháng, tái tạo mô và tế bào cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, trong thịt diềm heo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, D giúp cho cơ thể có đôi mắt sáng, khỏe, chống còi xương,…

Theo:  xevathethao.vn copy link