Đổi vị với vô vàn món ăn từ nội tạng heo, ngon "nhức nách" khó có thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Ngoại trừ các món ăn từ thịt heo thì những món ăn được chế biến từ nội tạng heo cũng nhận được rất nhiều sự yêu mến từ thực khách. Nếu bạn đang không biết nấu món gì từ nội tạng heo thì có thể tham khảo vô vàn những món ăn ngon, mới lạ dưới đây.

1. Món ăn với gan heo

Lẩu cháo gan heo

Trong những ngày thời tiết lạnh giá, lẩu cháo có thể trở thành một lựa chọn vô cùng phù hợp. Cả nhà ngồi cũng nhau, quây quần bên nồi lẩu sôi sùng sụng tạo nên không khí gia đình ấm cúng, món ăn đơn giản lại không mấy cầu kỳ nhưng ai ăn rồi cũng khó có thể dừng lại. Đúng như tên gọi của nó, lẩu cháo là loại lẩu nấu bằng cháo trắng từ gạo nếp hoặc gạo tẻ. Sau đó là cho các nguyên liệu vào nhúng chín để ăn như gan heo, phổi, tim cật, ngoài ra có thể ăn thêm thịt bò. Khi nấu nước cháo thì bạn có thể hầm cùng với xương heo để cho nước cháo đậm đà và ngọt hơn.

lauchaolong

Pate gan heo

Là một người yêu thích ẩm thực, bạn không thể nào bỏ qua các loại pate nhất là những pate được chế biến từ gan heo này. Việc sử dụng gan để chế biến thành pate không chỉ giúp nâng tầm hương vị của gan mà còn tiện lợi, có thể bảo quan được lâu trong tủ lạnh, những ai không ăn được gan cũng có thể thoải mái thưởng thức. Bạn có thể dùng pate gan để ăn kèm với bánh mỳ, cơm hay xôi đều rất ngon lại có thể tiết kiệm thời gian khi chế biến các món ăn sáng cho gia đình.  

cach-lam-pate-gan-heo-thom-ngon-don-gian-khong-ngay-tai-nha-202209011948202807

Gan heo xào dứa

Gan heo xào dứa cùng với cơm trắng nóng chắc chắn sẽ trở thành món ăn yêu thích của nhiều người ngay khi được thưởng thức. Vị ngọt chua đặc trưng của dứa sẽ khử đi mùi vị tanh của gan heo tạo nên một món ăn thơm ngon, ngọt mềm lại không bị khô. Bạn có thể tham khảo món ăn vào thực đơn các bữa ăn hàng ngày hoặc mời khách đều rất tuyệt. 

2. Tim heo

Tim heo xào chua ngọt

Món tim heo xào chua ngọt được chế biến và trình bày ra đĩa vô cùng bắt mắt, thơm nức hấp dẫn chắc chắn sẽ trở thành điểm nhất trên bàn ăn trong bữa cơm gia đình. Đây là món ăn có sự kết hợp và hòa quyện hương vị của tim heo, dứa, dưa leo, hành tây,... cực thơm ngon và đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Tim heo được xào chín mềm vẫn giữ lại được độ dai kết hợp cũng với dưa leo giòn giòn, dứa chua chua ngọt ngọt, cùng hành tây ngọt thanh, cà chua hòa quyện với nhau tạo nên một món xào vô cùng ngon miệng và đẹp mắt.

-3561-1666066222

Tim heo hầm hạt sen

Canh tim heo hầm hạt sen có thể nói là một trong những món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng nhưng lại có thể chế biến và hoàn thành chỉ với vài thao tác đơn giản ngay tại nhà. Món ăn hấp dẫn thực khách với  vị ngọt bùi của hạt sen cùng tim heo giòn tươi săn chắc mang vị thanh ngọt tự nhiên. Với cách nấu đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, không một chút cầu kì, đây chính là lựa chọn phù hợp cho các những bạn luôn bận rộn, có ít thời gian vào bếp và vẫn đảm bảo được bữa cơm thơm ngon, chất lượng cho gia đình.

thanh-pham-166

Tim heo xào thập cẩm

Tim heo xào rau củ thập cẩm là món xào không chỉ có hình thức bắt mắt mà còn mang đến một hương vị vô cùng thơm ngon cho thực khách lại còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không những vậy, cách chế biến của món ăn này lại cực kỳ đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm, không mất nhiều thời gian thực hiện. Tim heo sẽ được cắt thành từng miếng vừa ăn, được ướp đều gia vị và xào vừa chín tới, vẫn giữ được độ săn giòn, dai dai kích thích vị giác. Ăn cùng tim heo là sự kết hợp của nhiều loại rau củ bổ dưỡng như bông cải xanh, cà rốt, đậu hà lan, tất cả hoà quyện tạo nên một món xào thơm ngon bắt vị.

cach-lam-tim-heo-xao-rau-cu-thom-ngon-bo-duong-tai-nha-202108082350505262

3. Lòng heo

Lòng non trộm mắm chua cay

Với những nguyên liệu đơn giản bao gồm lòng non, chanh, gia vị, ớt, tỏi, lá chanh và sả, bạn đã có thể làm ra món lòng non trộn mắm chua cay thơm ngon và ăn không hề bị ngán. Lòng non giòn sựt trộn với hành tây, quyện với mùi thơm của rau răm, ớt hiểm cay cay sẽ là một món khoái khẩu cho các ông nhà.

long-non-tron-mam-chua-cay-thumbnail

Lòng non nướng sa tế

Là món nhậu nịnh chồng, lòng non nướng sa tế hấp dẫn bởi vị cay cay, ngọt ngọt, dai dai của lòng và gia vị sa tế. Đặc biệt, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ mà vẫn có thể làm ra một món thơm ngon hết ý. Lúc ăn, bạn có thể pha thêm một chén nước chấm giúp dậy vị với công thức 2 muỗng đường, 1 muỗng nước, nước mắm nấu sôi, gừng, tỏi ớt băm và ít lá chanh.

tp21200-1200x676-1

Dồi trường hấp hành gừng

Dồi trường (hay lòng lợn) là một món ăn dân dã phổ biến tại nước ta. Dồi trường hấp hành gừng là một món nhậu từ lòng lợn có cách làm khá đơn giản. Tuy nhiên, hương vị không thể chê vào đâu được với sự hòa quyện giữa vị ngọt, béo của dồi trường, vị thơm nhẹ của hành cùng gừng. Gắp một miếng dồi trướng rồi uống hớp một ngụm bia tươi thì càng tuyệt hảo.

cach-lam-doi-truong-hap-gung-5

4. Phổi heo

Canh phổi heo

Ngoài phổi heo xào hẹ, phổi heo xào sả ớt, phổi heo xào nghệ, phổi heo chiên giòn,… thì canh phổi heo cũng là một món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy không phổ biến như canh hến, canh ngao, canh kim chi, canh măng, canh cua, canh thịt bò, canh xương, canh khổ qua,… nhưng nếu ai yêu thích phổi heo thì lại dễ dàng “nghiện” các món canh được chế biến từ nó.

 Như vậy với cách nấu canh phổi heo đơn giản như trên, bạn hãy làm mới thực đơn cho gia đình mình bằng món phổi heo nhé! Đặc biệt với những người thích ăn phổi thì canh phổi heo là món không thể không thử bên cạnh các món quen thuộc như chiên, luộc, xào,…

maxresdefault (4)

Phổi heo xào sả ớt

Phổi heo là loại thực phẩm cực kì quen thuộc và bổ dưỡng mà hầu hết ai cũng biết, thậm chí khi được kết hợp cùng các nguyên liệu khác nó còn trở thành món “khoái khẩu” yêu thích của nhiều người. Phổi heo xào sả ớt là một trong những món ăn như vậy. Nhất là vào những dịp cuối tuần, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn biến không khí gia đình trở nên ấm áp và thoải mái hơn đấy. Đây là món ăn ngon và cực kì dậy mùi, bạn có thể chế biến nó để phục vụ cho các bữa ăn hàng ngày cùng với cơm hoặc cũng có thể dùng nó để ăn kèm với bánh đa nhâm nhi cùng bạn bè, đồng nghiệp những tối cuối tuần.

ngon-quen-sau-cung-mon-phoi-heo-xao-sa-ot

Với những món ăn hấp dẫn từ nội tạng heo trên, bạn đã chọn được món ăn nào để nấu có gia đình thưởng thức chứa nào?

Theo:  xevathethao.vn copy link