Vào bếp vài phút có ngay món gà chiên xì dầu thơm nức mũi vô cùng đơn giản, ăn 1 lần là "nghiện"

( PHUNUTODAY ) - Gà chiên xì dầu là món ăn có cách chế biến đơn giản mà vẫn đảm bảo được hương vị rất tuyệt vời. Hãy tham khảo ngay công thức nấu ăn dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 cái đùi gà to lóc bỏ xương

- 1 muỗng canh dầu hào

- 1/2 muỗng cà phê bột nêm; 1/2 muỗng cà phê mật ong; 1 muỗng canh tỏi băm; 1 củ hành băm; 1/2 muỗng cà phê tiêu

Cách chọn gà thịt sẵn

Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Còn gà siêu trứng rất giống với gà ta nên cần phân biệt rõ.

Empty

Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu độc hại). Để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.

Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, bạn hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì nên tránh, không mua nữa. Vì nước bơm vào gà thường được pha lẫn hàn the (theo một số chủ cửa hàng cho biết).

Pha sốt:

- 2 muỗng canh xì dầu + 1 muỗng canh dầu hào + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng canh rượu nấu ăn + 1 muỗng cà phê đường + 80 ml nước lạnh + 1/2 muỗng cà phê nước tương đen hay nước màu kho cá, tất cả hòa tan trong 1 cái chén.

Cách làm gà chiên xì dầu thơm nức mũi

- Bước 1: Gà rửa sạch để ráo, ướp cá gia vị phía trên vào ( ngoại trừ chén sốt). Trộn gia vị và gà cho đều để 2 tiếng cho gà thấm.

Empty

- Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, dầu hơi nóng cho gà vào chiên. Nhớ chiên phần da trước và chiên lửa vừa cho miếng gà vàng hai mặt.

- Bước 3: Cuối cùng cho chén sốt vào rim lửa nhỏ cho đến khi nước gia vị sánh lại thì tắt bếp.

Empty

Xếp ít xà lách ra dĩa, cho gà chiên xì dầu lên trang trí thêm hoa cà rốt cho đẹp và thưởng thức.

Chúc bạn thực hiện thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn