Đảm bảo hết hôi miệng triệt để khi ngậm thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đảm bảo hết hôi miệng triệt để khi bạn dùng mật ong đúng cách - hãy lưu lại ngay để luôn cảm thấy tự tin.

ngừa hôi miệng
Hôi miệng làm bạn cảm thấy khó chịu

Nguyên nhân gây hôi miệng

Bị khô miệng

Miệng bị khô do lượng nước bọt cung cấp cho miệng không đủ để làm sạch răng, giữ sạch các cơ trong miệng tạo ta một số tế bào chết ở răng, nướu, lưỡi làm cho các vi khuẩn nhanh chóng tập trung phân hủy gây nên mùi hôi.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Việc lười đánh răng, đánh răng không đúng cách hoặc ăn nhiều chất ngọt khiến răng bị sâu, nha chu, viêm nướu, nhiễm trùng nướu răng… gây ra mùi hôi trong miệng. Hoặc có thể do bạn ăn phải những thức ăn có mùi hôi, một phần thức ăn bị bám vào trong kẻ răng khiến miệng có mùi khó chịu…

Mắc phải một số bệnh dẫn đến hôi miệng

- Bệnh thoát vị trực tràng, trào ngược dạ dày khiến miệng có mùi hôi.

- Bị viêm xoang, viêm phế quản, viêm amygdale, viêm nhiễm đường hô hấp.

- Lỡ miệng, nhiệt miệng kết hợp với bệnh viêm nha chu.

- Nhiễm trùng phổi mãn tính, ung thư phổi, viêm phổi hoặc có vật lạ trong mũi.

- Suy yếu cho cơ thể như yếu gan, thận, tiểu đường.

Thực phẩm ngừa hôi miệng

- Cây hương nhu: Hương nhu còn gọi là cây é (é tía và é trắng nhưng é tía tốt hơn). Lấy 40 gr hương nhu sắc với 200 ml nước và cô đặc lại lấy nước để ngậm và súc miệng. Súc miệng nước này thường xuyên vào buổi sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. Khi súc miệng nên ngậm trong miệng 1-2 phút rồi mới nhổ ra. Súc miệng liên tục như vậy trong nhiều ngày để cho hơi thở thơm tho hơn.

- Mật ong và quế: Để giữ hơi thở thơm tho suốt cả ngày, hãy cho 1 thìa cà phê mật ong và quế vào nước ấm và dùng hỗn hợp này để súc miệng.

- Hạt cỏ cà ri: Uống trà được làm từ hạt cỏ cà ri cũng là một biện pháp tuyệt vời cho hơi thở rau mùi. Lấy một thìa cà phê hạt cỏ cà ri và đun sôi chúng trong một lít nước trong khoảng 15 phút và dùng nước này để uống.

- Hoa hồi: Cứ mỗi ngày lấy vài cánh hoa hồi nhai và nuốt liên tục mấy ngày sẽ khỏi hôi miệng.

- Dưa chuột: Dưa chuột (dưa leo) rửa sạch, gọt lấy vỏ, đun nước uống ngày 3 lần.

Bộ phận chứa nhiều chất độc hại của lợn mà ít ai ngờ tới
Bộ phận chứa nhiều chất độc hại của lợn mà ít ai ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những bộ phận chứa nhiều chất độc hại của lợn mà ít ai ngờ tới - hãy chú ý khi ăn để tránh gây hại sức khỏe!
Có thói quen này bạn chắc chắn sẽ mắc ung thư vòm họng
Có thói quen này bạn chắc chắn sẽ mắc ung thư vòm họng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có thói quen này bạn chắc chắn sẽ mắc ung thư vòm họng - cần loại bỏ ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn