Đàn bà càng đòi hỏi 3 điều này, đàn ông càng thêm nể trọng, tôn thờ cả một đời, bạn có biết?

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà càng biết điều sẽ càng thiệt thòi, phải biết đòi hỏi 3 thứ này đàn ông mới tôn thờ nể trọng. Bạn có biết?

Là vợ chồng thì phải tôn trọng lẫn nhau 

Trong mọi mối quan hệ đặc biệt là hôn nhân đều cần sự tôn trọng lẫn nhau. Một cuộc hôn nhân đúng nghĩa và được coi là hạnh phúc khi được xây dựng trên nền tảng của 4 điều: tình yêu, sự tôn trọng, sự tin tưởng và sự đồng điệu về cả thể xác lẫn tâm hồn của cả 2 người.

phu-nu-ket-hon-hanh-phuc-hay-khong-chi-can-nhin-3-diem-3

Trong 1 cuộc hôn nhân nếu bạn chỉ yêu mà không tôn trọng đối phương đó là sự sở hữu. Khi người đàn ông yêu thật lòng thì họ sẽ luôn yêu thương trân trọng hết mực người phụ nữ của mình.

Và những người phụ nữ khi đã kết hôn thì có lẽ điều bất hạnh nhất chính là bị chồng "không coi ra gì". Hãy nhớ rằng, chúng ta sinh ra đều là những điều quý giá, bạn phải biết yêu thương trân trọng giá trị bản thân trước thì khắc người khác sẽ tôn trọng bạn. Phụ nữ vốn khá thiệt thòi, sau này chúng ta sẽ phải đánh đổi hy sinh rất nhiều, vậy nên chúng ta cần sự quan tâm yêu thương và tôn trọng từ người bạn đời hơn bao giờ hết.

Đã chọn kết hôn gọi nhau là vợ chồng san sẻ 1 nửa cuộc đời thì chúng ta phải chung thủy với nhau

Không khó để chúng ta bắt gặp trên đời này những người phụ nữ ngậm đắng nuốt cay, nuốt nước mắt vào trong gạt bỏ nỗi đau để tha thứ cho người chồng phụ bạc. Họ lấy lý do vì con muốn cho con gia đình ấm đủ cả cha và mẹ, họ nghĩ rằng họ sẽ thay đổi được chồng, họ cho rằng người chồng đó sẽ suy nghĩ lại sẽ cảm thấy có lỗi. Họ tự đánh lừa bản thân họ, dù ngoài mặt là ổn thế đầy nhưng bên trong là nỗi đau xé nát tâm can. Nỗi đau sự ám ảnh ấy sẽ theo và dày vò họ suốt cuộc đời.

Thậm chí nhiều người còn kiệt quệ cả thể xác lẫn tinh thần, cớ sao lại phải khổ vậy? Có lẽ mỗi người sẽ có 1 câu chuyện riêng nhưng bài viết này chỉ muốn thức tỉnh bạn rằng đây chính là hành động không có lợi cho phụ nữ. Nếu người đàn ông đó phản bội bạn, phản bội lại ý nghĩa thiêng liêng của cuộc hôn nhân này, phản bội lời thề hẹn lúc đứng ở lễ đường vậy thì bạn còn níu kéo gì sự bội bạc đó?

dan-ba-hon-nhan-hanh-phuc

Tha thứ cho sự phản bội chính là suy nghĩ sai lầm, hành động tự hạ thấp giá trị bản thân mình. Bạn đang tự biến bản thân mình thành kẻ nhu nhược, kẻ hèn mọn không dám thoát ra khỏi cuộc hôn nhân bất hạnh. Bạn vô tình tiếp tay cho thói đa tình của chồng. Bạn vô tình làm cho người đàn ông bội bạc đó nghĩ rằng bạn sẽ chẳng bao giờ dám bỏ anh ta, bạn sẽ luôn tha thứ cho anh ta, bạn sẽ luôn ở đó chờ anh ta về. Đàn ông nhiều người bản tính đã chăng hoa, đến cả mẹ anh ta còn không nói được anh ta, vậy thì bạn mong chờ điều gì. Gia đình rất quan trọng, nhưng giá trị gia đình chỉ được tạo ra với người đàn ông, người chồng chung thủy có trách nhiệm với gia đình.

Hôn nhân quan trọng nhất chính là sự chung thủy. Chúng ta lúc này không chỉ sống vì chúng ta mà còn sống vì các con, vì cha mẹ nữa. Đừng ích kỷ và vì 1 phút bồng bột nào đó mà đánh đổi sự cố gắng của nửa đời người. Bạn đòi hỏi sự chung thủy từ anh ấy thì trước tiên phụ nữ phải sống đàng hoàng, ngẩng cao đầu, sống có trách nhiệm và đáng tin cậy. 

Đòi hỏi sự chia sẻ từ chồng

Nếu đàn bà là "người giữ lửa tổ ấm" thì đàn ông cũng có trách nhiệm dựng nên mái ấm đó. Nhiều chị em nghĩ rằng bản thân có thể đi làm kiếm tiền không cần lấy tiền của chồng vì chồng cần làm nhiều việc lớn hơn. Suy nghĩ này chỉ đúng 1 nửa. Đúng là chúng ta chẳng "thèm thuồng" gì những đồng tiền của chồng bởi chúng ta đều có thể tự chủ tài chính, lo cho bản thân chúng ta, cho gia đình. Sai 1 nửa vì đây là gia đình, những đứa con đều là "máu mủ" của 2 vợ chồng, 2 vợ chồng đã gọi 2 bên bố mẹ là bố mẹ vậy nên sự chia sẻ cả về tiền bạc lẫn công sức trong gia đình là điều hiển nhiên.

Đừng tự ôm đồm hết mọi thứ vào bản thân phụ nữ à. Bởi làm như vậy bạn sẽ khiến chồng mình trở nên ỷ lại thụ động và vô trách nhiệm. 

Theo:  xevathethao.vn copy link