Đàn bà hơn nhau ở chính bản thân mình chứ không phải ở tấm chồng!

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hơn nhau ở bản lĩnh của họ chứ chẳng phải tấm chồng, hạnh phúc hay đau khổ chẳng phải do chính mình lựa chọn hay sao.

Là phụ nữ, mình không nên đặt số phận của mình vào bàn tay của bất cứ ai rồi nằm đó chờ vận mệnh. Vì ngày còn dài, thời gian là vô định thì tội gì phải để người ta quyết định là đen hay là đỏ, là màu hồng hay là xám xịt. Phụ nữ không hẳn chỉ hơn nhau ở tấm chồng mà phụ nữ còn hơn nhau ở bản lĩnh dám chấp nhận và dám từ bỏ.

Đàn bà hơn nhau ở chính mình, đàn ông chỉ là đối tác cuộc đời và có hay không cũng không phải điều cần bận tâm. Hơn hết mọi điều, bạn cần biết yêu thương chính mình. Hãy tin rằng một người đàn bà độc lập tài chính sẽ hơn một người đàn bà hàng tháng vẫn chờ chồng chu cấp chi phí sinh hoạt cho gia đình. Bạn tin và tôi tin một người đàn bà biết yêu thương mình là người đàn bà chẳng bao giờ chung sống với sự phụ thuộc hay kìm hãm bản thân nào cả. Bởi thế, đàn bà hơn nhau ở chính mình!

phu-nu1 phunutoday.vn

 Phụ nữ hơn nhau ở chính mình

Người ta thường nói “Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng.”, bạn có nghe hoài những điều này từ khi còn bé. Khi mà người này dạy con gái của họ rồi người khác cũng theo đó mà nói với những đứa con gái còn lại. Tôi cho rằng ấu trĩ và tôi không tin.

Đàn bà vốn dĩ ai cũng mong một cuộc đời ấm êm, hạnh phúc nhưng những điều tốt đẹp luôn cần có những cái giá tương xứng. Và cho đến khi bản thân nhận ra rằng đàn ông đến sau cùng chỉ là đối tác trong cuộc đời thì người ta mới thôi ảo tưởng về một người chồng, người cha hay người đàn ông hoàn hảo của đời mình. Chẳng ai hoàn hảo và chẳng ai có trách nhiệm phải đối tốt hay yêu thương bạn như bản thân bạn. Tôi luôn khắc ghi một câu nói vô tình nghe ở đâu đó “Chỉ có ba mẹ mới yêu thương ta vô điều kiện, tất cả người khác phải có điều kiện mới yêu thương ta.”.

Và người đàn bà có thể hơn bất kì ai và không cần “nhờ” chồng là:

1. Nên dành những khoảng thời gian cho riêng mình:

Cho dù rất bận rộn, bạn cũng nên thu xếp một khoảng thời gian cho chính mình. Khoảng thời gian ấy dành cho những việc bạn yêu thích. Nó không mang tính ép buộc hay cưỡng bức. Tuy nhiên, bạn không nên duy trì chúng thành một thói quen hay thông lệ, vì nếu không chúng sẽ trở nên đơn điệu và sớm nhàm chán. Có những khoảng thời gian ấy, bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn, hài lòng hơn với cuộc sống và nhất định sẽ tìm được sự tự tin.

phu-nu phunutoday.vn

 Phụ nữ tự quyết định số phận mình mới là người phụ nữ hạnh phúc

2. Chọn bạn mà chơi

Bạn nên giao lưu hay tiếp xúc với những người bạn lạc quan, yêu đời và thành đạt. Bạn bè xung quanh làm ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần, suy nghĩ, thái độ thậm chí cả quyết định của bạn nữa. Nói vậy, nếu bạn có khả năng khống chế, không bị ảnh hưởng bởi những thái độ, suy nghĩ tiêu cực của những người bạn xung quanh, bạn vẫn có thể có càng nhiều bạn càng tốt.

3. Có mục đích sống rõ ràng

Có thể khi mới học cấp 1, ai hỏi thích gì ghét gì cô bé ấy đã có thể trả lời rành rọt và giữ vững quan điểm của mình.

Con đường đi tới mục đích mà cô ấy đặt ra là một con đường thẳng, không do dự, băn khoăn hay có ý dừng lại. Khi gặp khó khăn, cô ấy tìm đủ mọi cách để vượt qua, để đi tiếp. Họ có thể quên đi bản thân để thực hiện những mục tiêu đã đặt ra và chỉ hoàn toàn hưởng thụ khi đã đạt được điều đó.

Đương nhiên, với mẫu người này, rất ít khi họ hài lòng dừng lại. Họ sẽ đi mãi và luôn tìm thấy hứng thú trong quá trình thử thách.

Đây cũng là mẫu người cầu toàn. Họ luôn muốn làm mọi thứ một cách tốt đẹp, hoàn hảo nhất!

Bạn lại càng phải tinh tế hơn nữa. Có thể bạn ăn mặc như một cô gái bình thường, nhưng hãy đối xử với cơ thể như một bà hoàng. Hãy chăm chút cho tâm hồn luôn vui vẻ và quan trọng nhất, phải thành thật với bản thân. Vì chính bạn đối xử với bản thân mình chân thật, và tự biết cách chăm sóc mình thì mới đủ khả năng chăm sóc và quan tâm đến người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn