"Khung giờ vàng" mẹ bầu nên uống nước mía sẽ tăng gấp đôi dinh dưỡng, con cao lớn da hồng trắng mịn

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vào buổi trưa, sau khi ăn 30 phút là "thời điểm vàng" mẹ bầu uống nước mía sẽ đạt hiệu quả tối đa, vô cùng tốt cho cả sức khỏe của mẹ và sự phát triển của trẻ,

"Khung giờ vàng" mẹ bầu nên uống nước mía để tốt cho cả mẹ và bé

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước mía là một thức uống dinh dưỡng vô cùng tốt với mẹ bầu. Thức uống này chứa một hàm lượng vitamin dồi dào, rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai, chống lại quá trình oxy hóa, hạn chế mụn nhọt, giúp gia dẻ mịn màng: vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, C. Bên cạnh đó, trong 100 ml nước mía có chứa:

- Năng lượng: 39 calo

- Carbohydrates: 9g

- Chất béo: 0g

- Protein: 0g

- Canxi: 10mg

- Đường: 12g

- Protein và chất sơ

nuoc mia 2

Những hoạt chất dinh dưỡng này vô cùng cần thiêt giúp mẹ bầu an thai, tăng cường hệ miễn dịch, thai nhi hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, rất tốt cho sự phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí thông minh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vào buổi trưa, sau khi ăn 30 phút là "thời điểm vàng" mẹ bầu uống nước mía sẽ đạt hiệu quả tối đa, vô cùng tốt cho cả sức khỏe của mẹ và sự phát triển của trẻ. Thậm chí còn giúp trẻ lớn lên da dẻ hồng hào trắng mịn nhờ hàm lượng a-xít alpha hydroxy (hay còn gọi là AHA) dồi dào. Bên cạnh đó, mẹ bầu không nên uống nước mía vào buổi tối và sáng sớm vì có thể khiến mẹ bị lạnh bụng, nôn nao khó chịu.

Một số lưu ý quan trọng về uống nước mía hằng ngày, mẹ bầu nên nhớ:

nuoc mia

- Vì thành phần chính của nước mía là đường (trong 100ml có khoảng 12g đường), mẹ bầu không nên uống quá nhiều. Mỗi ngày mẹ có thể uống nhiều nhất là 1 ly không quá 400ml.

- Với mẹ bầu gặp tình trạng tăng cân quá nhanh, béo phì, tiểu đường thai kỳ tốt nhất không nên uống nước mía.

- Nên uống nước mía có uồng gốc rõ ràng, hợp vệ sinh để tránh các nguy cơ ngộ độc thực phẩm không mong muốn.

- Nước mía giúp mẹ bầ giảm ốm nghén. Thế nhưng, mẹ bầu không nên uống nhiều nước mía một lúc, mà nên chia ra uống nhiều lần.

- Nếu tình trạng buồn nôn quá nghiêm trọng, mẹ bầu có thể thêm vài lát gừng tươi vào nước mía sẽ vô cùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn