“Đàn bà thật phức tạp” và thông điệp đáng suy ngẫm về sự hi sinh

15:00, Thứ hai 07/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đằng sau câu chuyện “Đàn bà thật phức tạp” là cả một thông điệp về sự hi sinh của người vợ trong gia đình dưới góc nhìn của một người đàn ông.

Cô gái 9x Tuệ Nhi hiện đang sống và làm việc tại Hải Phòng, dạo gần đây khá là "hot" với hàng chục bức "tâm thư" và câu chuyện sâu sắc về phụ nữ, gây nên cơn sốt trong cộng đồng mạng. Tôi khá thích cách viết của cô, vừa hóm hỉnh gần gũi, lại mang nhiều bài học thâm thúy, đầy ý nghĩa.

Bài viết tôi đang muốn chia sẻ cùng mọi người với cái tên "Đàn bà thật phức tạp", đằng sau nó là cả một thông điệp về sự hi sinh của người vợ trong gia đình dưới góc nhìn của một người đàn ông.

Mô tả ảnh.
Nhiều bài viết của Tuệ Nhi đang được chú ý

Nguyên văn bài viết “Đàn bà thật phức tạp” của Tuệ Nhi

Đàn bà thật phức tạp, có chuyện đi mua cái váy thôi, mà nhất quyết phải đòi chồng đi cùng. Bảo cho thêm tiền rồi tự đi cũng không chịu... đến mệt.

Về nhà ngồi chưa kịp ấm mông vợ đã xách guốc, lôi xe bắt ra đường, đi ngắm váy cho vợ. Ôi giời ơi, đường quang quán tạnh không đi. Cứ chỗ nào treo biển xả hàng to uỳnh, người bu như kiến cỏ thì đòi xông vào như đánh trận. Bảo đầy shop thấy sale kìa, nhìn cũng bắt mắt sang trọng sao không qua, vợ lại tru tréo lên: "Anh chả biết gì, mấy chỗ đó sale rồi vẫn đắt lắm, một cái váy bằng mấy hộp sữa của con, thôi anh chịu khó đi". Nghe thế mình chả ý kiến gì nữa, đành vắt chân ngồi trông xe cho vợ ngắm đồ.

10 phút sau, vợ lướt thướt chạy ra cửa gọi vào: vợ ưng cái dáng này, nhưng chưa biết chọn màu nào cho đẹp. Em nhân viên hớn hở: "Chị mặc cái váy xuông này đẹp lắm, năm nay màu hồng nude lại đang lên ngôi, nhã nhặn trẻ trung chị ạ".

Mình liếc nhìn vợ, đây mà là váy xuông hả, xuông kiểu gì đếm đủ ba ngấn ngực mông bụng thế kia... chắc nhân viên nhầm. Mình lắc đầu, mặt vợ ỉu xìu đi thay cái khác.

Vợ bảo: "Cái này cũng được anh ạ, nhưng hết size L rồi, thôi để em cố". Và thế cả em nhân viên cố theo, kéo mãi cái khoá nó vẫn không chịu nhích đến eo. Vợ ngừng thở hóp bụng mấy hồi... đành bất lực. Vợ cười cười chữa ngượng: "Chị trước mặc size S thôi đấy, đẻ hai đứa liền nhau quá thành ra không giảm nổi". Ơn giời, sau gần nửa tiếng tìm kiếm thử ra thay vào, vợ mình cũng chọn được một cái váy đạt tiêu chuẩn "che khuyết điểm và hơi quá tuổi".

Vợ bước ra khỏi cửa hàng, gương mặt khác hẳn lúc bước vào. Lên xe vẫn còn thủ thỉ: "Mấy hôm trước ở đấy nhiều váy đẹp, em thử rồi vừa lắm, nhưng mình đến muộn quá, chắc người ta bán hết rồi". Vợ thở dài cái thượt, kiểu tiếc nuối trong vô vọng. Rồi kêu: "Thôi đi qua bên kia mua áo cho chồng".

Vợ chỉ tay vào mấy dãy toàn đồ hiệu, mình kêu đắt mua đồ Made in Việt Nam là được rồi, vợ lại tru tréo lên: "Anh đúng là, đắt sắt ra miếng, đồ đắt nhưng mặc cái là vừa in, đi làm người ta nhìn mình cũng khác, ăn bao nhiêu chả hết mặc cái áo xịn tí cho lên đời". Rồi lại vợ lại hì hì cười như chưa bao giờ có nỗi buồn ban nãy. Còn mình cứ thấy nghèn nghẹn trong lòng.

Sự mâu thuẫn của vợ và những chuyện thiếu công bằng như thế, hình như vợ vẫn âm thầm làm trong những ngày tháng qua. Váy body vợ thích, màu hồng vợ thích, phấn son guốc dép vợ thích... lâu rồi cứ đổi thành bỉm sữa ,tiết kiệm thành cái nọ cái kia cho gia đình.

Nhưng vợ ơi....con rồi sẽ lớn và khóc vì người nó yêu thương

Chồng rồi sẽ quen những hy sinh như là chuyện thường nhật

Ngày mai, ai biết đâu của để dành của vợ lại thành của người khác

Tuổi xuân thì trôi qua chóng vánh …

Nên dù thế nào, công khai hay giấu diếm cũng được, vợ hãy biết yêu thương nuông chiều mình hơn một chút...Vợ ơi!

Mỗi khi nhắc đến sự hi sinh của người phụ nữ trong hôn nhân, nhiều người vẫn hay nói rằng, kết hôn làm gì, lấy chồng làm gì để rồi suốt ngày than thở. Tôi không nghĩ phụ nữ muốn than thở, kể công hay gì cả. Bởi vốn đức tính hi sinh là một trong những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam bao đời qua. Tôi tin rằng người phụ nữ nào cũng cảm thấy hạnh phúc vì được hi sinh để mang lại cuộc sống yên vui cho gia đình, cho chồng con. Thật ra, chỉ mong rằng người chồng nhìn thấy được những điều họ đã vô tình bỏ qua trong cuộc sống hằng ngày, nghĩ đến vợ, yêu thương và trân trọng cô ấy nhiều hơn thôi.

Phụ nữ sinh tháng nào có hôn nhân, sự nghiệp mỹ mãn nhất?
Phụ nữ sinh tháng nào có hôn nhân, sự nghiệp mỹ mãn nhất?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ được coi là thành công khi viên mãn cả về hôn nhân và công viêc. Hãy cùng xem phụ nữ thuộc cung Hoàng đạo nào có hôn nhân...
7 biểu hiện của người chồng chán vợ
7 biểu hiện của người chồng chán vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều lý do để người chồng ra ngoài "ăn vụng", hoặc xao nhãng vợ con, nhưng về cơ bản, họ làm thế là vì đã chán vợ.
Top 4 con giáp hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp của chồng
Top 4 con giáp hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lấy được một người vợ tốt còn hơn cả một kho báu. Những con giáp này có thể mang lại may mắn giúp sự nghiệp của chồng thăng hoa.
9 dấu hiệu tố cáo chồng bạn đang ngoại tình
9 dấu hiệu tố cáo chồng bạn đang ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông là những người tham lam, dù có hạnh phúc bên gia đình thì họ vẫn luôn canh cánh suy nghĩ ngoại tình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link