Dân gian có câu: '5 loại cây trồng trong dương trạch, không nghèo cũng bại vong', 5 cây đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy không nên trồng những loại cây này tại nhà kẻo ảnh hưởng tới tài vận.

Cây liễu

Cây liễu nằm đầu trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì trong tiếng Hán, “liễu” đồng âm với từ “lưu” nghĩa là đổ đi, chảy đi. Theo dân gian, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia bại sản.

Ngoài ra, từ xưa ông cha ta thường lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh không may mắn.

Thêm vào đó, trong phong thủy, liễu là một trong những loại cây mang âm khí, do đó trồng cây liễu trước nhà sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà có thể đem lại những điều không tốt. Khi trồng cây liễu cũng không may mắn trong đường con cái do cây liễu không ra hoa kết quả. Thường người ta chỉ trồng loại cây này ở công viên hay bờ hồ để tạo cảnh quan, bóng mát.

Cây liễu nằm đầu trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà

Cây liễu nằm đầu trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà

Cây dâu tằm

Một trong những loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà đó chính là dâu tằm. Khá nhiều người sẽ thắc mắc, bởi dâu tằm được biết đến từ xa xưa để chống lại những thế lực hắc ám, và được coi là khắc tinh của những luồng âm khí. Vậy tại sao lại phải kiêng trồng cây dâu tằm trước nhà?

Thực tế, theo tiếng Hán chữ “Dâu” được phát âm giống với chữ “Tang”, thường hiểu là tang tóc, tang thương. Vì vậy, việc trồng loại cây này sẽ biểu tượng của sự chết chóc, chẳng hề may mắn.

Cây đa

Cây đa là một loại cây linh thiêng thường được trồng ở đầu làng, miếu, đền, chùa để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.

Mặt khác, cây đa cũng thu hút âm khí, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

Vì thế, đây là loại cây không thích hợp trồng trước nhà. Chưa kể đến việc cây đa có bộ rễ lớn, phát triển to và sâu, ảnh hưởng đến thẩm mĩ của ngôi nhà.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ

Đây là loại cây dễ trồng, dễ sống nên được rất nhiều người thích trồng để trang trí. Tuy nhiên, dân gian cho rằng đây là loại cây dẫn dụ các thế lực hắc ám, đem lại những điều không may cho gia đình.

Hơn nữa, cây dương xỉ ưa sống tại những môi trường ẩm ướt, nếu không thường xuyên dọn dẹp sẽ không đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Cây mít

Theo quan niệm dân gian thường truyền tụng “cây mít có ma, cây đa có thần”. Còn theo phong thủy, cây mít là loại cây có khả năng thu hút nhiều âm khí, tà khí, là nơi nhiều hồn ma trú ngụ. Nếu trồng cây mít trước nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy nên, bạn tuyệt đối kiêng kỵ trồng cây mít trước nhà để phòng tránh những điều xui xẻo ập đến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link