Các cụ bảo chẳng sai: Muốn sống yên ổn cả đời tuyệt đối đừng đến thăm nhà 3 người, là nhà ai?

( PHUNUTODAY ) - Nghe lời tổ tiên nhắc nhở con cháu: “Muốn sống yên ổn cả đời thì tuyệt đối đừng đến nhà 3 người này”, bởi điều đó chỉ mang lại sự phiền toái cho bạn mà thôi.

Có những cuộc gặp gỡ trong cuộc đời, khiến cho một con người bỗng chốc thay đổi trở nên tích cực hơn, nhưng cũng có những mối quan hệ, tiếp xúc lâu dần khiến con người ta càng đi vào bóng tối, lún sâu vào vũng bùn và ngày càng tệ hại hơn. Giống như ông bà ta vẫn thường nói "gần mực thì đen gần đèn thì sáng", lựa chọn những mối quan hệ xung quanh mình, cũng chính là lựa chọn hướng đi mà cuộc đời bạn sẽ đến.

Về già đừng tìm đến nhà gặp 3 kiểu người đó là: Người bất hiếu, người hay cãi vã, người nhỏ nhen tính toán

Về già đừng tìm đến nhà gặp 3 kiểu người đó là: Người bất hiếu, người hay cãi vã, người nhỏ nhen tính toán

Người bất hiếu với cha mẹ

Người ta thường nói, làm người không thể giữ trọn đạo hiếu với cha mẹ, thì mọi việc làm tốt khác cũng chỉ là giả dối, vô nghĩa.

Thử nghĩ mà xem, cha mẹ là người đã hy sinh, chăm lo họ mấy chục năm trời, thế mà họ còn không thể đối xử tốt được, thì dựa vào đâu họ sẽ đối xử tử tế với bạn?

Người hay cãi vã

Sau tuổi trung niên, mức sống và chất lượng cuộc sống của gia đình sẽ dần được nâng cao. Một số người sống sung túc và nhàn hạ, trong khi những người khác sống trong cảnh nghèo khổ và kiệt quệ.

Ai cũng có lòng tự trọng, trước mặt người ngoài, ai cũng mong giữ được hình ảnh đẹp, không bị gièm pha, bỉ bôi. Tốt nhất, bạn đừng đến những gia đình vợ chồng cãi vã, cha mẹ, con cái, anh em tranh chấp với nhau.

Những người hay cãi vã, tranh chấp thường lan truyền tin đồn tiêu cực. Nếu bạn khuyên nhủ họ, rất có thể bạn sẽ đổ thêm dầu vào lửa, bị mắng vì tham gia vào việc nhà họ. Đối với những người không cùng quan điểm với bạn, chúng ta chỉ cần giữ thái độ tôn trọng, hài hòa là đủ.

Có một người như vậy bên cạnh, cuộc sống bạn chỉ càng thêm nặng nề, tiêu cực mà thôi.

Có một người như vậy bên cạnh, cuộc sống bạn chỉ càng thêm nặng nề, tiêu cực mà thôi.

Họ làm mọi thứ để thỏa mãn cảm xúc của chính mình mà mà không bao giờ biết dùng tấm lòng để cư xử. Có một người như vậy bên cạnh, cuộc sống bạn chỉ càng thêm nặng nề, tiêu cực mà thôi.

Người quá tiết kiệm và tính toán

Những người ưa rẻ và tính toán mọi thứ nói chung là những người nhỏ nhen và hạn hẹp. Loại người này luôn mang tâm lý ăn bám, luông trong vai kẻ "khổ". Họ luôn tính toán chi ly sao cho không bị thiệt trong bất cứ mối quan hệ nào.

Với kiểu người này, lợi ích lớn hơn tất cả mọi thứ. Kết giao với họ sớm muộn cũng sẽ bị bán đứng, bởi trong thế giới của họ, bạn bè chỉ là "chiếc lốp dự phòng" khi cần thiết.

Khi chọn một người bạn cũng đồng nghĩa với việc chọn một cách sống và giá trị sống cho mình. Những người bạn hay nói đến ước mơ sẽ dẫn dắt bạn mở rộng tầm nhìn, xây dựng tương lai và hỗ trợ bạn trên con đường chạm tay tới hoài bão. Ngoài ra, những người bạn chân thành sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho những bế tắc trong cuộc sống và công việc.

Suy nghĩ quyết định hành vi, hành vi quyết đinh tương lai. Kết bạn với những người bạn cùng chí hướng dựa trên một số tiêu chuẩn trên sẽ giúp bạn xây dựng được những mối quan hệ bạn bè chất lượng, lâu dài, cùng nhau phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link